Giá dầu lại khiến phố Wall giảm mạnh

Thước đo mối liên hệ giữa chứng khoán toàn cầu và giá dầu trong 120 ngày qua đã tăng lên mức 0,5, cao nhất kể từ năm 2013 đến nay.
Giá dầu lại khiến phố Wall giảm mạnh

Sau 2 phiên hồi phục mạnh mẽ, chứng khoán Mỹ lại giảm điểm với đà giảm tăng mạnh vào những giờ giao dịch cuối phiên. Cơn giảm giá của dầu thô quay trở lại và tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường tài chính toàn cầu. 

Kết thúc phiên hôm qua (25/1), chỉ số S&P 500 giảm 1,6%, xuống còn 1.877,07 điểm. Nhóm cổ phiếu năng lượng và khai khoáng giảm điểm mạnh nhất vì giá dầu thô lại xuống dưới ngưỡng 31 USD/thùng. 

Đầu phiên giá dầu vẫn tăng, nhưng đến khi thị trường châu Âu mở cửa dầu WTI bắt đầu lao dốc. Đến khi thị trường New York đóng cửa, dầu WTI tương lai đã giảm 5,8%, xuống còn 30,34 USD/thùng. Dầu thô biển Bắc cũng giảm 5,2%, xuống còn 30,50 USD/thùng. 

Kể cả sau khi đã hồi phục mạnh vào cuối tuần trước, giá dầu vẫn giảm tổng cộng gần 20% kể từ đầu năm đến nay do Mỹ công bố lượng tồn kho tăng cao và triển vọng Iran sẽ bơm thêm dầu vào thị trường quốc tế vốn đang dư thừa. Với cổ phiếu của các công ty năng lượng và hàng hóa giảm mạnh, thước đo mối liên hệ giữa chứng khoán toàn cầu và giá dầu trong 120 ngày qua đã tăng lên mức 0,5, cao nhất kể từ năm 2013 đến nay. 

Chứng khoán Mỹ đang hướng tới tháng 1 tồi tệ nhất kể 2009

Ngược lại giá vàng tăng cao vì nhà đầu tư đi tìm hầm trú ẩn an toàn. Giá vàng giao ngay tăng 1%, lên 1.108,80 USD/ounce.

Đồng euro tăng giá lần đầu tiên trong 4 ngày. Yên Nhật cũng tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác. Ngược lại đồng ruble của Nga và peso của Mexico sụt giảm cùng giá dầu.

Chuyên đề