Giá dầu giảm trước khả năng Fed tăng lãi suất và USD mạnh lên

Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 29/8 do đồng USD mạnh lên sau khi thị trường ghi nhận bài phát biểu mới đây của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen, điều làm tăng khả năng lãi suất ở Mỹ sẽ được nâng lên trong tương lai gần.
Kho trữ dầu ở Warri, bang Delta ngày 8/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Kho trữ dầu ở Warri, bang Delta ngày 8/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2016 giảm 66 xu xuống 46,98 USD/thùng vào lúc đóng phiên.

Trong khi đó, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng giảm 66 xu Mỹ xuống 49,26 USD/thùng.

Các nhà giao dịch cho rằng việc đồng USD lên giá sau những nhận định hôm cuối tuần của các quan chức Fed rằng lãi suất có thể được nâng lên sớm là nguyên do khiến giá dầu giảm trong phiên này, bởi đồng bạc xanh mạnh lên khiến "vàng đen" trở nên đắt hơn đối với những khách mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Hy vọng về việc các nước sản xuất dầu lớn sẽ đi đến một thỏa thuận về việc "đóng băng" hay cắt giảm sản lượng trong cuộc họp dự kiến vào tháng tới tại Algeria dường như cũng đang mờ dần.

Ngoài ra, giá dầu còn chịu áp lực từ việc Iran tuyên bố sẽ chỉ chỉ hợp tác tại cuộc họp trên nếu các nước xuất khẩu dầu khác thừa nhận quyền của nước này trong việc lấy lại thị phần đã mất trong thời gian bị các biện pháp trừng phạt của quốc tế./.

Chuyên đề