Giá dầu châu Á tiếp tục đà đi xuống

Trong phiên giao dịch chiều 20/12, giá dầu trên thị trường châu Á đi xuống trong bối cảnh thị trường lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung và triển vọng kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại.
Giá dầu châu Á tiếp tục đà đi xuống. Ảnh: Reuters
Giá dầu châu Á tiếp tục đà đi xuống. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Singapore vào lúc 14 giờ 42 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 1 USD (2,08%) xuống còn 47,17 USD/thùng. Giá dầu Brent giao kỳ hạn cũng mất 1 USD (1,75%), xuống 56,24 USD/thùng. Giá dầu Brent và WTI đã giảm hơn 30% kể từ đầu tháng Mười do nguồn cung gia tăng. 

Các nước sản xuất dầu trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong tháng này đã nhất trí giảm sản lượng tổng cộng 1,2 triệu thùng/ngày nhằm hạn chế nguồn cung và thúc đẩy giá dầu. Tuy nhiên, phải đến tháng tới thì thỏa thuận này mới được thực hiện, và sản lượng của các nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới là Mỹ, Nga và Saudi Arabia vẫn đang ở các mức cao kỷ lục. 

Wang Tao, chuyên gia phân tích kỹ thuật của hãng tin Reuters, cho biết giá dầu WTI có thể giảm xuống 45,94 USD/thùng. 

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih dự đoán dự trữ dầu mỏ toàn cầu sẽ giảm vào cuối quý I/2019, đồng thời cho rằng thị trường vẫn dễ bị tổn thương trước các nhấn chính trị và kinh tế cũng như đầu cơ.

Chuyên đề