Giá dầu châu Á sụt giảm trong phiên 22/11

Giá dầu châu Á giảm bất chấp khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể hành động để ngăn chặn giá “vàng đen” giảm sâu hơn...
Giá dầu châu Á sụt giảm trong phiên 22/11. AFP/TTXVN
Giá dầu châu Á sụt giảm trong phiên 22/11. AFP/TTXVN

Giá dầu châu Á giảm trong phiên ngày 22/11 sau khi dự trữ dầu thô Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2017 giữa bối cảnh những lo ngại về tình trạng dư cung trên toàn cầu ngày càng tăng, bất chấp khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể hành động để ngăn chặn giá “vàng đen” giảm sâu hơn.

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, lúc 14 giờ 40 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) được giao dịch ở mức 54,47 USD/thùng, giảm 16 xu Mỹ (0,3%) so với mức đóng phiên trước. Giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 12/2018 giảm 14 xu Mỹ (0,2%) xuống 63,34 USD/thùng. 

Trong báo cáo hàng tuần, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ đã tăng khoảng 4,9 triệu thùng lên 446,91 triệu thùng trong tuần trước. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 12/2017. Sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn ở mức cao kỷ lục 11,7 triệu thùng/ngày. 

Các nhà giao dịch cho biết thị trường chứng khoán suy yếu trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về tăng trưởng toàn cầu chậm lại do lãi suất Mỹ ngày càng tăng và căng thẳng thương mại cũng gây thêm sức ép lên thị trường dầu. 

Trong khi đó, OPEC, với đa số các nước thành viên là ở khu vực Trung Đông, đã bày tỏ lo ngại về tình trạng dư cung, nhân tố có thể đẩy giá dầu giảm sâu. Trước tình hình đó tổ chức này đang cân nhắc cắt giảm nguồn cung tại cuộc họp sắp tới vào ngày 6/12, dù cho một số thành viên, như Iran, có khả năng phản đối bất cứ hành động cắt giảm tự nguyện nào. 

Chuyên đề