Giá Bitcoin hướng về mốc 3.000 USD

Giới phân tích cảnh báo càng ở lâu trong vùng giá hiện tại, Bitcoin càng có khả năng xuống thấp nữa.
Những đồng xu mô phỏng Bitcoin được trưng bày. Ảnh:Reuters
Những đồng xu mô phỏng Bitcoin được trưng bày. Ảnh:Reuters

Sáng nay, giá Bitcoin có lúc rơi hơn 6%, xuống sát 3.200 USD một đồng, theo CoinDesk. Đây là lần thứ hai trong một tuần qua, tiền ảo phổ biến nhất thế giới xuống mốc này. Giới phân tích cho rằng Bitcoin đang hướng về 3.000 USD - mốc đạt được hồi tháng 9/2017. Hiện tại, giá mỗi đồng xoay quanh 3.370 USD.

Tuần này, Bitcoin đã mất khoảng 3%. Tiền ảo này đã mất giá 4 trong 5 tuần qua. Sau khi để mất mốc 6.000 USD giữa tháng 11, Bitcoin vẫn chật vật trong việc tăng trở lại. Theo Jani Ziedins - nhà phân tích tại CrackedMarket, càng ở lâu trong vùng giá hiện tại, Bitcoin càng có khả năng xuống thấp nữa.  

"Bitcoin vẫn đang mắc kẹt trong vùng giá hơn 3.000 USD. Hầu hết mọi người đã quên lãng Bitcoin và không đổ thêm tiền vào đây. Nhu cầu yếu là sức ép rất lớn lên giá", ông cho biết.

Các đồng tiền nhỏ hơn cũng mất giá theo Bitcoin. Trên CoinMarketCap, Ripple đã giảm 1,43% trong 24 giờ qua, Ethereum cũng mất 2,78%. Đây là hai đồng tiền vốn hóa lớn thứ 2 và 3 thế giới, sau Bitcoin.

So với hồi tháng 1, giá trị tiền ảo toàn cầu đã bốc hơi 730 tỷ USD. Các nhà đầu tư tổ chức không rót tiền vào thị trường này như kỳ vọng, cùng sự kiểm soát ngày càng gắt gao từ giới chức các nước đã khiến tiền ảo dần mất giá. Theo CoinMarketCap, hiện vốn hóa toàn bộ tiền ảo chỉ là 105 tỷ USD.

Chuyên đề