Giá Bitcoin giảm mạnh nhất 2 tuần, tuột mốc 8.000 USD

Nhiều đồng tiền ảo hàng đầu khác cũng đang giảm giá mạnh theo Bitcoin...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá Bitcoin ngày 4/6 lần đầu tiên trong vòng hơn 1 tuần giảm dưới mốc 7.000 USD, khép lại đợt tăng liên tục gần đây và kéo theo sự sụt giá của một loạt đồng tiền ảo khác.

Lúc gần 14h chiều theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap đứng ở 7.908 USD, giảm gần 8% so với thời điểm cách đó 24 tiếng. Vào hôm 30/5, giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới đạt mức cao nhất từ đầu năm 9.100 USD.

Nhiều đồng tiền ảo hàng đầu khác cũng đang giảm giá mạnh theo Bitcoin. Lúc gần 14h, giá Ethereum và Ripple cùng giảm khoảng 8%. Giá Bitcoin Cash và Litecoin giảm khoảng 10%.

Sau khi tăng hơn 60% trong tháng 5, đánh dấu tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 8/2017, giá Bitcoin đã quay đầu giảm khi bước sang tháng 6. Trong vòng chưa đầy 4 ngày của tháng 6, giá đồng tiền ảo này giảm khoảng 6%.

Tuy vậy, giá Bitcoin hiện đã tăng gấp đôi so với thời điểm đầu năm, chủ yếu nhờ mức độ quan tâm gia tăng của các nhà đầu tư tổ chức. Một số công ty lớn như Facebook và JPMorgan Chase đã lên kế hoạch phát hành tiền ảo của riêng mình.

Theo ông Timothy Tam, nhà sáng lập công ty nghiên cứu tiền ảo CoinFi ở Hồng Kông, sau đợt tăng giá kéo dài gần đây, thì việc giá Bitcoin quay đầu giảm là điều dễ hiểu. "Đây là biết động bình thường của giá Bitcoin", ông Tam nói.

Ngoài ra, ông Tam cho rằng những phiên bán tháo gần đây của thị trường chứng khoán Mỹ có thể cũng là nguyên do khiến nhiều nhà đầu tư bán tiền ảo để bù lỗ.

Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo toàn cầu hiện ở mức hơn 251 tỷ USD. Trong đó, vốn hóa của Bitcoin là hơn 140 tỷ USD, chiếm khoảng 56%.

Chuyên đề