Fed giúp phố Wall tăng vọt

Phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế New York, bà Yellen khẳng định sẽ là hợp lý nếu thận trọng trong việc tăng lãi suất vì có nhiều rủi ro đe dọa đến kinh tế toàn cầu.
Fed giúp phố Wall tăng vọt

Chứng khoán Mỹ khép lại phiên tăng điểm tốt với chỉ số S&P 500 đóng cửa cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Thị trường được hỗ trợ bởi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen.

Kết thúc phiên hôm qua (29/3), chỉ số S&P 500 tăng 0,9%, lên 2.055,01 điểm, cao nhất kể từ ngày 30/12. Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng tăng 0,6%, lên 17.633,11 điểm sau khi giảm 100 điểm trước đó. Nasdaq tăng 1,7%. Chỉ số Russell 2000 gồm các cổ phiếu có giá trị vốn hóa nhỏ hơn tăng vọt 2,7%, cao nhất trong 2 tháng.

Phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế New York, bà Yellen khẳng định sẽ là hợp lý nếu thận trọng trong việc tăng lãi suất vì có nhiều rủi ro đe dọa đến kinh tế toàn cầu. Sau phát biểu này, đồng USD cũng tăng giá, giúp các cổ phiếu công nghiệp và hàng hóa đảo chiều hồi phục.

Chứng khoán vẫn tăng điểm tốt kể cả khi dầu thô đã có ngày giảm giá thứ 4 liên tiếp với mức giảm hơn 2%. Đồng USD giảm giá hỗ trợ cho các cổ phiếu công nghiệp, trong khi các nhóm công nghệ, y tế và tiêu dùng tăng mạnh.

Chuyên đề