Facebook sẽ chi 10 triệu USD bảo vệ Mark Zuckerberg mỗi năm

Năm ngoái, chi phí bảo đảm an ninh cho CEO Facebook - Mark Zuckerberg và gia đình là 7,3 triệu USD.
CEO kiêm Chủ tịch Facebook - Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC
CEO kiêm Chủ tịch Facebook - Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC

Trong một báo cáo gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hôm qua, Facebook cho biết đã chấp thuận chi 10 triệu USD mỗi năm (chưa thuế) để tăng cường bảo vệ Zuckerberg cùng gia đình. Con số này tăng so với 7,3 triệu USD năm ngoái.

“Khoản hỗ trợ này sẽ được bổ sung vào chương trình an ninh tổng thể cho Zuckerberg hiện tại, để thanh toán chi phí nhân sự bảo vệ, và tiền mua sắm, lắp đặt, sửa chữa các thiết bị an ninh cho nhà ở của Zuckerberg, cũng nhu việc sử dụng máy bay riêng cho các chuyến đi cá nhân”, Facebook cho biết.

Hãng này cũng tiết lộ sẽ trả Zuckerberg khoản này, để anh dùng thanh toán chi phí nhân sự, thiết bị, dịch vụ, nâng cấp nơi ở và nhiều khoản khác. Facebook cho biết họ đã cân nhắc “cả vị trí và tầm quan trọng của Zuckerberg với Facebook”, cũng như khoản lương chỉ 1 USD mỗi năm của anh.

“Chúng tôi tin rằng khoản hỗ trợ này, cùng chi phí trong chương trình bảo đảm an ninh tổng thể hiện tại, là phù hợp và cần thiết trong hoàn cảnh hiện nay”, thông báo cho biết.

Ngân sách an ninh cho Zuckerberg đã tăng trong vài năm qua, từ 4,2 triệu USD năm 2015. COO Sheryl Sandberg cũng có chương trình tương tự, với ngân sách 2,7 triệu USD năm ngoái.

Chuyên đề