Facebook chính thức nhảy vào lĩnh vực hẹn hò trực tuyến

Hẹn hò trực tuyến là một lĩnh vực mà Facebook đã cân nhắc triển khai trong hơn một thập kỷ qua...
Nhà sáng lập Facebook, ông Mark Zuckerberg tại hội nghị F8 ở San Jose, California, ngày 1/5 - Ảnh: Reuters.
Nhà sáng lập Facebook, ông Mark Zuckerberg tại hội nghị F8 ở San Jose, California, ngày 1/5 - Ảnh: Reuters.

Facebook sẽ cung cấp dịch vụ hẹn hò trên mạng, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg của Facebook tuyên bố ngày 1/5.

Hãng tin Reuters cho biết hẹn hò trực tuyến là một lĩnh vực mà Facebook đã cân nhắc triển khai trong hơn một thập kỷ qua. Dự kiến, dịch vụ này sẽ sớm xuất hiện trên Facebook nhằm "mai mối" cho hàng triệu người và thuyết phục người sử dụng Facebook, đặc biệt là giới trẻ, dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

"Có 200 triệu người trên Facebook đăng tình trạng hôn nhân là độc thân, bởi vậy có việc cần làm ở đây", ông Zuckerberg nói với các nhà phát triển phần mềm tại hội nghị F8 thường niên của Facebook.

Giá cổ phiếu Facebook tăng 1,1%, đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba ở mứ 173,86 USD/cổ phiếu, trong khi cổ phiếu các công ty lớn trong lĩnh vực hẹn hò trực tuyến đồng loạt lao dốc mạnh. Trong đó, cổ phiếu Match Group giảm hơn 22%. Cổ phiếu của IAC, công ty mẹ của Match Group, giảm hơn 17%.

Ông Zuckerberg nói Facebook sẽ nhấn mạnh vấn đề bảo mật khi xây dựng dịch vụ hẹn hò trực tuyến. Bảo mật vốn là một vấn đề nhạy cảm đối với những người dùng dịch vụ hẹn hò trên mạng, trong Facebook mới đây đã vấp phải một vụ bê bối lớn về bảo mật dữ liệu người dùng.

Dịch vụ hẹn hò trực tuyến có thể sẽ làm tăng thời gian người dùng lướt Facebook - một thách thức mà Facebook đang đối mặt. Hồi tháng 1, mạng này nói rằng vào thời điểm cuối năm 2017, tổng thời lượng sử dụng Facebook đã giảm khoảng 50 triệu giờ mỗi ngày, do công ty có những thay đổi nhằm giảm việc xem video thụ động và ngăn chặn phát tán những nội dung nhạy cảm.

Trong một tuyên bố, Facebook cho biết dịch vụ hẹn hò trên mạng này sẽ được đề nghị đến người dùng dựa trên các khuynh hướng hò hẹn, các điểm chung, và bạn bè chung của người dùng. Theo ông Zuckerberg, dịch vụ sẽ bao gồm tính năng cho phép người dùng tìm kiếm những mối quan hệ lâu dài, thay vì chỉ những mối quan hệ chóng vánh.

Dự kiến, chi tiết cụ thể về dịch vụ này sẽ được Facebook tiết lộ trong vài tháng tới. Để đảm bảo sự bí mật, Facebook cho biết hoạt động về hẹn hò của người dùng sẽ không được hiển thị trên bảng tin (news feed).


VnEconomy