Eric Schmidt rời ghế chủ tịch Alphabet

(BĐT) - Eric Schmidt sẽ từ chức Chủ tịch điều hành Ban giám đốc Alphabet và chuyển sang làm cố vấn kỹ thuật, ông sẽ tiếp tục phục vụ trong hội đồng quản trị công ty.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ông Schmidt trở thành CEO của Google vào năm 2001, khi công ty mới chỉ có vài trăm nhân viên, và trở thành chủ tịch điều hành 10 năm sau đó. Ông giữ nguyên vai trò khi Google tái cấu trúc để trở thành Alphabet vào năm 2015.

“Larry, Sergey, Sundar và tôi đều tin rằng đây là thời gian thích hợp trong quá trình chuyển đổi của Alphabet”, ông Schmidt cho biết. “Cấu trúc của Alphabet đang hoạt động tốt, và Google và Other Bét đang phát triển mạnh mẽ. Trong những năm gần đây, tôi đã dành rất nhiều thời gian cho các vấn đề khoa học và công nghệ, và từ thiện, và tôi dự định mở rộng các công việc đó.”

Trong vài năm trở lại đây, ông Schmidt tham gia ngày càng nhiều các hoạt động từ thiện thông qua quỹ của gia đình - quỹ mới ra mắt một chương trình học bổng giao lưu ngắn hạn khoa học trị giá 25 triệu USD, quỹ “Rise of the Rest” - quỹ đầu tư vào các công ty khởi nghiệp ở Trung Mỹ, và Alliance for Southern California Innovation.

Alphabet hi vọng hội đồng quản trị sẽ bổ nhiệm chủ tịch không điều hành mới vào cuộc họp tháng 1 tới, điều này sẽ giúp hãng tham gia vào hàng ngũ các công ty lớn như Apple và Microsoft có chủ tịch không điều hành.

Chuyên đề