Đức vô hiệu hóa thiết bị khả nghi ở chợ Giáng Sinh

Nhà chức trách Đức đã kiểm soát được gói đồ bị nghi là bom tự chế, sau khi sơ tán khu vực rộng lớn gần Berlin.
Cảnh sát Đức phong toả khu vực phát hiện gói đồ khả nghi. Ảnh:Reuters.
Cảnh sát Đức phong toả khu vực phát hiện gói đồ khả nghi. Ảnh:Reuters.

Cảnh sát Đức ngày 1/12 dùng robot có vòi phun nước để vô hiệu hoá một gói đồ được tìm thấy ở khu chợ Giáng Sinh ngoài trời tại thành phố Potsdam, bang Brandenburg, Reuters đưa tin.

Gói hàng này chứa dây kim loại, đinh và pin, được gửi đến một hiệu thuốc ở khu này, nhưng cảnh sát chưa phát hiện kíp nổ nào. Nhà chức trách đã sơ tán một khu vực rộng lớn ở trung tâm phố cổ của Potsdam, gồm một phần chợ và đóng các cửa hàng.

Các điều tra viên đăng trên Twitter là "đã xác định được thiết bị nổ". Tuy nhiên, ông Karl-Heinz Schroeter, người đứng đầu cơ quan nội vụ bang Brandenburg, cho biết việc điều tra vẫn đang được tiến hành để xem nó có thể thực sự gây ra vụ nổ hay không, theo AFP.

Ông Schroeter cho biết khu vực vẫn bị phong toả khi cảnh sát dùng chó nghiệp vụ để tìm xem có những gói đồ tương tự.

Sự việc xảy ra khi Đức vẫn đang trong tình trạng báo động cao về các vụ tấn công của phiến quân, sau gần một năm xảy ra vụ đâm xe ở chợ Giáng Sinh ở Berlin khiến 12 người chết.

Lực lượng an ninh Đức được tăng cường, các hàng rào bê tông cũng được dựng lên ở các chợ Giáng Sinh để bảo vệ người tham gia.

Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere cho hay Đức đã tăng cường chia sẻ thông tin giữa các quan chức liên bang và địa phương, thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh sau vụ tấn công ở Berlin năm ngoái.

Theo người phát ngôn của Bộ Nội vụ, nguy cơ xảy ra tấn công ở Đức và châu Âu vẫn ở mức cao. 

Chuyên đề