Donald Trump quyết không rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hoà nói ông sẽ không bao giờ rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng và làm những người ủng hộ thất vọng.
Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: CNBC
Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: CNBC

"Cơ hội tôi sẽ từ bỏ là con số không", Wall Street Journal dẫn lời ông Trump hôm qua nói và cho biết ông đang nhận được sự ủng hộ "không thể tin được".

Trong một thông điệp trên Twitter, ông Trump cho rằng truyền thông và tổ chức rất muốn ông ra khỏi cuộc đua.

Ông Trump đang chịu sức ép sau khi một đoạn video từ năm 2005 bị rò rỉ hôm 7/10, cho thấy ông có những bình luận thô tục, khoe khoang về việc sờ soạng, sàm sỡ phụ nữ.

Theo BBC, kể từ khi đoạn video xuất hiện, ít nhất 10 thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà hoặc nói họ sẽ không bầu cho ông Trump trong cuộc bầu cử tháng tới, hoặc kêu gọi ông rút lui.

Mike Pence, ứng viên phó tổng thống Mỹ đồng hành cùng ông Trump, nói ông bị "xúc phạm" trước video của ông Trump. Tuy nhiên, ông Pence thấy được an ủi khi ông Trump đã tỏ ra hối hận và xin lỗi người Mỹ.

Vợ ông Trump cũng cảm thấy xúc phạm trước đoạn video, nhưng cho rằng nó không phản ánh tính cách chồng bà. Bà Melania Trump cho rằng ông có trái tim và khối óc của một lãnh đạo, kêu gọi mọi người chấp nhận lời xin lỗi của ông.  

Chuyên đề