Donald Trump gọi những người Cộng hoà là 'đạo đức giả'

Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà công kích những thành viên đảng là "đạo đức giả", "phản bội", sau khi nhiều người kêu gọi ông rút khỏi cuộc đua.
Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: BusinessInsider
Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: BusinessInsider

"Có quá nhiều kẻ đạo đức giả tự cho là mình đúng. Hãy xem con số khảo sát của họ cùng các cuộc bầu cử đi xuống!", AP dẫn ông Trump hôm 9/10 viết trên mạng xã hội Twitter.

Ông cũng đăng lại một số thông điệp trên Twitter của những người ủng hộ, trong đó một thông điệp chỉ trích "những kẻ phản bội của đảng Cộng hoà" và việc không ủng hộ nghĩa là bầu cử để "huỷ diệt nước Mỹ".

Ông Trump tuyên bố trước cuộc tranh luận trực tiếp với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton vào tối 9/10 (sáng 10/10 theo giờ Hà Nội) ở thành phố St. Louis, bang Missouri.

Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà đang trong tình thế bất lợi hơn đối thủ trước thời điểm bước vào cuộc tranh luận thứ hai do đoạn video ông nói về chuyện sàm sỡ phụ nữ bị rò rỉ hôm 7/10. Đoạn video khiến nhiều thành viên đảng Cộng hoà giận dữ.

Theo BBC, kể từ khi đoạn video xuất hiện, ít nhất 10 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa hoặc nói họ sẽ không bầu cho ông Trump trong cuộc bầu cử tháng tới, hoặc kêu gọi ông rút lui. Tuy nhiên, nhà tài phiệt New York khẳng định khả năng ông từ bỏ cuộc đua là "con số không". 

Chuyên đề