Đối thủ của Uber tại châu Âu gia nhập hàng ngũ “startup kỳ lân”

(BĐT) - Theo CNBC, hãng xe chung Taxify, đối thủ của Uber tại châu Âu, vừa huy động được 175 triệu USD vốn đầu tư trong vòng gọi vốn dẫn đầu bởi tập đoàn sản xuất ô tô Daimler (Đức). Startup có trụ sở tại Tallinn (Estonia) đã gia nhập hàng ngũ các “kỳ lân” châu Âu với định giá trên 1 tỷ USD.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Quỹ đầu tư mạo hiểm Korelya Capital của Pháp, Taavet Hinrikus – nhà đồng sáng lập startup chuyển tiền TransferWise tại Anh, và nhà đầu tư hiện tại của startup gọi xe Trung Quốc Didi Chuxing đều tham gia vòng gọi vốn này của Taxify.

Daimler, công ty sở hữu một đối thủ cạnh tranh khác của Uber là MyTaxi, sẽ gia nhập hội đồng quản trị của Taxify sau vòng gọi vốn này.

“Taxify là một bổ sung lý tưởng cho danh mục các dịch vụ di chuyển của chúng tôi”, Joerg Lamparter, Giám đốc Dịch vụ di chuyển tại Daimler Financial Services cho biết.

Taxify hiện có 10 triệu khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng và có mặt tại 25 quốc gia. Năm ngoái, công ty bước vào thị trường London (Anh) – một thị trường quan trọng của Uber. Taxify cho biết sẽ sử dụng khoản đầu tư mới nhất này để phát triển công nghệ và mở rộng thị trường tại châu Âu và châu Phi.

Trong khi đó, Uber đang cố gắng lấy lại hình ảnh dưới sự điều hành của CEO Dara Khorowshahi, sau khi dính hàng loạt bê bối dưới thời của người tiền nhiệm Travis Kalanick. Tại London, Uber đang phải “chiến đấu” để giữ giấy phép hoạt động sau lệnh lệnh cấm được ban hành bởi cơ quan quản lý giao thông thành phố này. 

Chuyên đề