Doanh số bán hàng của Lego lần đầu tiên sụt giảm trong 13 năm

(BĐT) - Hãng sản xuất đồ chơi Lego cho biết doanh thu của hãng đã sụt giảm trong năm 2017, kết thúc một đợt tăng trưởng mạnh nhờ sự thành công của phim “The Lego Movie” và các mẫu sản phẩm dựa theo Star Wars.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Lego cho biết, doanh thu của hãng trong năm 2017 đạt 35 tỷ krone Đan Mạch, tương đương 5,8 tỷ USD, giảm 8% so với năm 2016. Lợi nhuận của hãng cũng sụt giảm 17% xuống còn 10,4 tỷ krone, đây là lần giảm đầu tiên kể từ năm 2003.

“Năm 2017 là một năm đầy thách thức. Nhìn chung, chúng tôi không hài lòng với kết quả tài chính”, CEO Lego Niels Christiansen cho biết. Ông thừa nhận Lego đã phát triển quá nhanh và phức tạp. Mục tiêu trước mắt của công ty trong năm 2018 là ổn định kinh doanh. “Sẽ không có sự phục hồi nhanh chóng và sẽ mất một thời gian để có thể đạt được sự tăng trưởng ổn định”, ông Christiansen cho biết thêm.

Ông Niels Christiansen, người được bổ nhiệm thay thế ông Bali Padda vào vị trí CEO của Lego hồi tháng 10 năm ngoái, đã bắt đầu kế hoạch cắt giảm chi phí và đại tụ lại bộ máy cồng kềnh của công ty. Hơn 1.400 việc làm, chiếm 8% tổng lao động, đã bị cắt giảm trong năm ngoái. Jorgen Vig Knudstorp, cựu Chủ tịch của Lego, cho rằng cơ cấu tổ chức quá phức tạp và chồng chéo đã làm giảm khả năng tăng trưởng của hãng.

Năm 2018, hãng dự kiến sẽ ổn định kinh doanh bằng việc tiếp tục đầu tư cải tiến vào sản phẩm, tiếp thị toàn cầu nhằm tạo ra nhu cầu cao hơn.

Chuyên đề