Điện Kremlin bác tin cố vấn của Trump bàn lệnh trừng phạt với đại sứ Nga

Điện Kremlin bác bài báo cho rằng Đại sứ Nga tại Mỹ thảo luận về lệnh trừng phạt Moscow với cố vấn an ninh của Tổng thống Donald Trump trước khi ông nhậm chức.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:NewYorkTimes
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:NewYorkTimes

Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, hôm 10/2 nói "có một số cuộc trò chuyện" giữa cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và ông Sergey Kislyak, Đại sứ Nga tại Mỹ. "Tốt hơn là kiểm tra thông tin ở Bộ Ngoại giao", Tass dẫn lời ông nói và cho biết ngoài đó ra, thông tin không đúng. 

Ông Peskov trả lời câu hỏi liệu đại sứ Nga có thực sự trao đổi về lệnh trừng phạt với cố vấn của ông Trump hay không.  

Washington Post hôm 9/2 dẫn lời các quan chức và cựu quan chức Mỹ cho hay ông Flyn thảo luận về lệnh trừng phạt của Mỹ với Moscow cùng Đại sứ Kislyak, trong tháng trước khi Tổng thống Trump nhậm chức. 

Báo cho rằng việc một số quan chức Mỹ cấp cao coi việc ông Flynn liên lạc với Kislyak là không thích hợp, tiềm ẩn tín hiệu phi pháp gửi tới Kremlin rằng Nga có thể trông chờ được huỷ lệnh trừng phạt. 

Theo báo Mỹ, ông Flynn hối thúc Nga không phản ứng thái quá trước các lệnh trừng phạt Tổng thống Barack Obama đang áp đặt và nói rõ rằng hai bên sẽ có lập trường xem xét lại vấn đề sau khi ông Trump nhậm chức. 

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiếp tục xem xét các liên lạc của ông Flynn với ông Kislyak. 

Chuyên đề