Dàn trực thăng Nga phóng rocket, bắn pháo diệt mục tiêu mặt đất

Các trực thăng tấn công Mi-8 và Mi-35 thuộc quân khu phía nam của Nga vừa tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật chi viện hỏa lực mặt đất.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/11 đăng tải đoạn video ghi lại cảnh các trực thăng Mi-8 AMTSh và Mi-35M huấn luyện bắn rocket, pháo tiêu diệt mục tiêu mặt đất tại căn cứ thuộc khu vực Krasnodar, phía nam nước này, nhưng không tiết lộ thời gian cụ thể diễn ra cuộc diễn tập.

Trực thăng vận tải tấn công Mi-8 AMTSh là biến thể chiến đấu hạng nặng của dòng trực thăng huyền thoại Mi-8. Được mệnh danh là "Kẻ hủy diệt", Mi-8AMTSh có khả năng tấn công cực mạnh với 6 giá treo lắp vũ khí ở 2 bên thân, cho phép nó mang tối đa 8 quả tên lửa chống tăng siêu thanh dẫn đường bằng tín hiệu vô tuyến 9K114 Shturm có tầm bắn 400-5.000 m, cũng như các ống phóng rocket cỡ 80 mm.

Mi-35M là dòng máy bay trực thăng chiến đấu đa năng được phát triển dựa trên phiên bản Mi-24 Hind của Liên Xô, có khả năng sử dụng vũ khí có điều khiển và không điều khiển trong mọi điều kiện thời tiết, có thể hoạt động tấn công ở độ cao 10-25 m ban ngày và 50 m ở ban đêm trên đất liền hoặc trên sông, biển. 

Chuyên đề