Dàn tàu chiến mạnh nhất của Nga phô diễn

Bốn hạm đội Hải quân của Nga đang chuẩn bị cho sự kiện chào mừng Ngày Hải quân vào 30/7 tới ở thành phố St. Petersburg với sự tham gia của 100 tàu chiến, trong đó có cả các tàu nổi và tàu ngầm được coi là uy lực nhất của Nga.
Tàu tuần dương Pyotr Velikiy tại cảng Kronstadt. (Ảnh: Sputnik)
Tàu tuần dương Pyotr Velikiy tại cảng Kronstadt. (Ảnh: Sputnik)

RT cho biết, các tàu chiến của Nga những ngày qua đã tập trung tại cảng Kronstadt và tích cực tập dượt trên sông Neva ở thành phố St. Petersburg để chuẩn bị cho lễ duyệt binh mừng ngày truyền thống hải quân.

Được biết, tàu tuần dương Pyotr Velikiy và tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa Dmitry Donskoy đã cập cảng vào hôm 25/7. Đây là hai trong số các tàu vận hành bằng năng lượng hạt nhân lớn nhất trên thế giới, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tàu chiến Nga rầm rộ chuẩn bị cho lễ duyệt binh

Trong buổi diễn tập hồi đầu tuần này, tàu tuần dương lớp Slava “Thống soái Ustinov”, tàu khu trục lớp Udaloy “Phó Đô đốc Kulakov”, tàu tấn công đổ bộ Ivan Gren cùng nhiều tàu ngầm cỡ nhỏ và tàu mặt nước khác đã di chuyển dọc sông Neva.

Các máy bay chiến đấu và trực thăng của Hải quân Nga cũng tham gia vào đợt diễn tập này.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. (Ảnh: Sputnik)

Dự kiến, lễ duyệt binh ở Severomorsk, căn cứ của Hạm đội phương Bắc, sẽ do tàu Đô đốc Kuznetsov, tàu sân bay duy nhất của Nga, dẫn đầu. Theo sau sẽ là các tàu ngầm hạt nhân lớp Delfin “Verkhoturye” và tu ngầm lớp Antey “Orel” và hàng chục tàu chiến khác.

Tàu đệm khí Samum. (Ảnh: Sputnik)

Lễ duyệt binh ở Sevastopol, do Hạm đội Biển Đen tổ chức, sẽ có sự trình diễn của một số tàu như tàu tấn công đổ bộ Azov và các tàu quân sự khác.

Lễ duyệt binh cũng diễn ra ở 7 thành phố cảng khác của Nga, trong đó có Astrakhan, Novorossiysk và Vladivostok.

Chuyên đề