Đại sứ quán Nga tại Syria bị trúng đạn pháo liên tiếp

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết Đại sứ quán nước này tại Syria đã bị tấn công bằng đạn pháo 2 lần liên tiếp trong ngày 28/12. Trước đó, một số vụ việc tương tự cũng đã từng xảy ra tại đây.
Đại sứ quán Nga tại Syria (Ảnh: TASS)
Đại sứ quán Nga tại Syria (Ảnh: TASS)

Independent dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria đã bị “những kẻ khủng bố nã đạn pháo” 2 lần vào chiều qua 28/12, lần đầu vào lúc 13 giờ và lần thứ hai xảy ra tiếp sau đó 20 phút.

Theo thông báo trên, một quả đạn pháo đã rơi vào sân của khu phức hợp Đại sứ quán trong khi một quả khác rơi rơi gần khu vực này. Các chuyên gia rà phá bom mìn cũng đã được điều động tới khu vực bị tấn công ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Cũng trong thông báo phát đi hôm qua, Bộ Ngoại giao Nga gọi vụ tấn công này là “sự khiêu khích” nhằm cản trở một giải pháp hòa bình ở Syria. “Bộ Ngoại giao Nga xem sự khiêu khích mới đây của những phần tử cực đoan nhằm phản đối giải pháp hòa bình ở Syria là một bằng chứng cho thấy ý định của chúng trong việc tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi và bạo lực”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Phía Nga cho biết mối đe dọa đối với những người Nga tại Syria vẫn chưa chấm dứt và vụ tấn công này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cần phải “nhanh chóng loại trừ” các phần tử cực đoan khỏi khu vực này. Moscow cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án các vụ tấn công trên.

Đây không phải lần đầu tiên Đại sứ quán Nga tại Syria bị tấn công. Trước đó, hồi tháng 10, 3 vụ nã đạn pháo liên tiếp đã xảy ra trong cùng một tháng, gây ra thiệt hại cho trụ sở đại sứ quán song không có thương vong về người. Khi đó, Nga từng khẳng định rằng vụ tấn công nhằm vào cơ quan đại diện ngoại giao ở Syria sẽ không ảnh hưởng đến cam kết của Moscow nhằm xóa sổ các tổ chức khủng bố tại quốc gia Trung Đông này. 

Chuyên đề