Đại gia đình Donald Trump trong đêm đắc cử

Có mặt trên sân khấu ở khách sạn Hilton nghe tổng thống đắc cử Donald Trump phát biểu đắc cử gồm vợ ba và 5 con đẻ, hai con dâu, một con rể, một cháu gái của ông.

Đại gia đình ông Donald Trump có mặt tại khách sạn Hilton hôm qua, nghe ông phát biểu đắc cử tổng thống Mỹ thứ 45. Ảnh:BBC.

Barron Trump là con trai út, cũng là con duy nhất của Donald Trump và người vợ hiện tại, bà Melania. Cậu bé sinh năm 2006, thường chơi golf với bố và nói thạo tiếng mẹ đẻ Slovenia, theo BBC.

Melania Trump, cựu người mẫu gốc Slovenia, kết hôn với Donald Trump hồi tháng 1/2005. Bà là vợ thứ ba của ông Trump, nhập cư vào Mỹ năm 2006. Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của chồng, bà lựa chọn đứng về phía ông khi tỷ phú Mỹ bị cáo buộc quấy rối phụ nữ. Khi được hỏi muốn chồng thay đổi điều gì, bà trả lời: "Bài đăng Twitter của ông ấy".

Ivanka Trump là con gái duy nhất của Donald Trump với vợ cả, bà Ivana. Cô sinh năm 1981, từng làm người mẫu, hiện là phó chủ tịch tập đoàn Trump Organization. Cô cải đạo Do Thái sau khi kết hôn với Jared Kushner năm 2009. Phát biểu trước đại hội đảng Cộng hòa, Ivanka thúc giục bố ủng hộ quyền phụ nữ:

"Là mẹ của ba đứa con, tôi hiểu nỗi khó khăn vừa phải làm việc vừa phải chăm sóc gia đình. Tôi biết rằng mình may mắn hơn nhiều người. Gia đình Mỹ cần hỗ trợ. Các chính sách giúp phụ nữ có con phát triển sự nghiệp không có tính mới, chúng cần được sửa đổi".

Jared Kushner là chồng của Ivanka, con trai của một nhà phát triển bất động sản New York. Kushner cũng sở hữu tuần san Observer. Anh được cho là đã làm các thành viên trong gia đình tức giận khi viết bài bảo vệ Donald Trump có sử dụng biểu tượng Do thái giáo Ngôi sao David trong một bài tweet công kích Hillary Clinton.

"Bố vợ tôi không phải là người bài Do thái", anh giải thích trên tờ báo riêng. "Sự khác biệt giữa tôi với những nhà báo và người dùng mạng Twitter khác, những người dễ hiểu nhầm bố vợ tôi, đó là tôi hiểu ông ấy còn họ thì không".

Tiffany Trump sinh năm 1993, là con gái thứ hai của Trump và là con duy nhất của ông với người vợ hai Marla Maples, một cựu diễn viên. Cô thích dùng Twitter và Instagram, thường đăng ảnh cuộc sống xa hoa lên đó. Trong suốt chiến dịch tranh cử của bố, Tiffany ít khi lên tiếng. Cô từng khen ngợi bố là "người bẩm sinh biết khích lệ người khác".

Donald Trump Jr sinh năm 1977, là con trai cả của ông Trump và người vợ đầu Ivana. Anh đang làm phó chủ tịch điều hành Trump Organization. Jr kết hôn với Vanessa Haydon qua bố, khi ông giới thiệu cô với anh trong một show diễn thời trang. Jr và em trai Eric có sở thích săn bắn các con thú lớn. Donald Jr từng gây tranh cãi với ảnh tay cầm đuôi một con voi.

Kai Trump là chị cả trong số 5 con của Vanessa và Donald Jr.

Eric Trump sinh năm 1984, là con thứ ba của Trump và vợ cả Ivana. Giống anh chị mình, Eric cùng là phó chủ tịch điều hành Trump Organization, chuyên quản lý các câu lạc bộ golf Trump. Năm 2006, anh thành lập Quỹ Eric Trump, cam kết tài trợ 28 triệu USD cho nghiên cứu y tế giúp trẻ em chữa trị bệnh nan y. Trong ngày bầu cử 8/11, Eric bị cáo buộc vi phạm luật bầu cử khi đăng ảnh chụp lá phiếu lên mạng Twitter.

Lara Yunaska, một nhà sản xuất truyền hình, kết hôn với Eric năm 2014. Cô gãy cả hai cổ tay khi cưỡi ngựa hai tuần trước đám cưới. Hai vợ chồng chưa có con, nuôi một con chó. Lara là người bênh vực quyền lợi động vật, trong khi chồng là người thích săn bắn. Cô cũng tham gia Quỹ Trump, một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất Mỹ. Hai ngày trước ngày bầu cử, Lara tuyên bố "phụ nữ bị xúc phạm khi ứng viên như Hillary Clinton nghĩ rằng sẽ được phiếu bầu của chúng tôi chỉ vì cùng giới tính". 

Chuyên đề