Cyber Monday có thể lập kỷ lục về doanh thu trong năm nay

(BĐT) - Black Friday là ngày hội lớn đối với mua sắm trực tuyến, nhưng Cyber Monday thậm chí còn có thể lớn hơn.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Adobe Digital Insights dự báo, Cyber Monday (diễn ra vào thứ Hai đầu tiên sau Black Friday) có thể thu về 6,6 tỷ USD trong năm nay, tăng 16,5% so với năm ngoái. Công ty theo dõi 80% hoạt động mua sắm trên 100 website bán lẻ lớn nhất tại Mỹ cho biết, giá trị giao dịch trực tuyến trong ngày Black Friday là khoảng 5 tỷ USD.

Cyber Monday sẽ là ngày hội mua sắm trực tuyến cuối cùng sau kỳ nghĩ Lễ Tạ ơn tại Mỹ.

Tamara Gaffney, nhà phân tích tại Adobe cho biết, những khách hàng mua sắm trực tuyến có xu hướng đưa ra quyết định mua cho đến những phút cuối cùng. Thời gian cao điểm của các đơn hàng online là từ 8 – 11 giờ tối ngày thứ Hai, do người mua khi đó mới biết chính xác họ muốn gì và đây cũng là khoảng thời gian cấp bách nhất vì sự kiện sẽ biến mất vào sáng ngày thứ Ba, Gaffney cho biết.

Theo Adobe, Cyber Monday sẽ tiếp tục lập kỷ lục trong năm nay và là năm thứ 6 liên tiếp. Năm ngoái, doanh thu từ sự kiện đạt 5,6 tỷ USD.

Sự bùng nổ trong mua sắm trực tuyến là một xu thế ngày càng trở nên quen thuộc. Lượng khách hàng tại các cửa hàng mua sắm truyền thống giảm dần do người mua ngày càng lựa chọn hình thức mua sắm online.

Theo Hiệp hổi Bán lẻ Quốc gia Mỹ, doanh thu bán lẻ trong tháng 11 và 12 năm 2016 là 658 tỷ USD, trong đó mua sắm trực tuyến đóng góp 123 tỷ USD. 

Chuyên đề