Cuộc tập trận phô diễn sức mạnh của Nga ở Crimea

Quân đội Nga trong tuần này tổ chức cuộc tập trận Caucasus 2016 quy mô lớn ở Crimea, với sự tham gia của lực lượng quân sự hùng hậu.
Cuộc tập trận phô diễn sức mạnh của Nga ở Crimea

Kịch bản tập trận là bán đảo Crimea bị xâm chiếm, và Nga triển khai lực lượng để đẩy lùi cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình, xe tăng, máy bay và tàu chiến triển khai trên Biển Đen. Trên ảnh là một tàu hải quân Nga và các trực thăng tham gia chiến dịch đổ bộ trong cuộc tập trận trên Biển Đen hôm 9/9.

Các tên lửa hành trình được phóng đi từ tàu ngầm sẽ tiêu diệt các mục tiêu tấn công. Tàu chiến, tàu đổ bộ và trực thăng vũ trang nhanh chóng áp sát bờ biển.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (giữa), Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov (trái) và Cục trưởng Cục huấn luyện chiến đấu Ivan Buvaitsev thị sát cuộc tập trận.

Lính dù Nga nhảy dù, trong khi tàu chiến và tàu đổ bộ mở hết tốc lực đến vị trí tác chiến.

Trực thăng Nga hiệp đồng tác chiến với các tàu hải quân trong chiến dịch đổ bộ.

Cuộc tập trận Caucasu 2016 diễn ra trên toàn quân khu miền Nam với sự tham gia của 120.000 binh sĩ. Đây là cuộc tập trận quy mô lớn nhất của Nga trong vài năm trở lại đây. 

Một xe tăng rời tàu đổ bộ, tiến lên bãi biển.

Một quan chức Nga khẳng định cuộc tập trận không vượt quá 12.500 quân trong mỗi khoa mục để phù hợp với các hiệp ước quốc tế.

Nga cũng triển khai hệ thống phòng không S-400 trong cuộc tập trận này. Trong ảnh là các xe tăng, xe chiến đấu lao lên bãi biển, đánh chiếm các mục tiêu đầu cầu.

Tiêm kích bom Su-34 bay theo đội hình trong cuộc tập trận. 

Chiến đấu cơ Nga bắn pháo sáng. 

Lính dù Nga thực hành nhảy dù đánh chiếm mục tiêu trong cuộc tập trận. 

Chuyên đề