Công ty đường sắt Nhật xin lỗi vì tàu chạy sớm 25 giây

Vụ tàu chạy sớm lần thứ hai ở đất nước mặt trời mọc chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây...
Các đoàn tàu ở Nhật nổi tiếng vì sự đúng giờ tới mức tuyệt đối - Ảnh: Getty/BBC.
Các đoàn tàu ở Nhật nổi tiếng vì sự đúng giờ tới mức tuyệt đối - Ảnh: Getty/BBC.

Một công ty đường sắt của Nhật đã lên tiếng xin lỗi sau khi một đoàn tàu rời ga sớm 25 giây đồng hồ, đánh dấu vụ tàu chạy sớm lần thứ hai ở đất nước mặt trời mọc chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây.

Hãng tin BBC cho biết, công ty đường sắt trên nói rằng "sự bất tiện to lớn mà chúng tôi gây ra cho hành khách của mình đúng là không thể tha thứ".

Nếu đi vào chi tiết, có thể thấy hành khách đi tàu ở Nhật đang đối mặt với tiêu chuẩn đi xuống. Lần gần đây nhất khi một đoàn tàu chạy sớm ở Nhật là vào tháng 11/2017, với thời gian rời ga sớm là 20 giây đồng hồ. Lần này, tàu chạy sớm 25 giây.

Giống như dự báo, vụ tàu chạy sớm ở Nhật lại trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên các mạng xã hội.

Tờ Japan Today cho biết, người lái tàu nghĩ rằng đoàn tàu đến giờ rời ga Notogawa vào lúc 7h11 thay vì đúng giờ là khởi hành lúc 7h12.

Sau khi đóng cửa tàu sớm 1 phút, người lái tàu nhận ra sự nhầm lẫn và vẫn còn thể khắc phục sự nhầm lẫn này bằng cách chờ đến đúng 7h12 mới khởi hành. Tuy nhiên, khi thấy không còn hành khách nào đứng đợi tàu nữa, ông quyết định chạy sớm, khiến đoàn tàu rời ga trước 25 giây so với lịch trình.

Các đoàn tàu ở Nhật nổi tiếng vì sự đúng giờ tới mức tuyệt đối. Và hóa ra, vẫn còn những hành khách đến sau với hy vọng sẽ bắt được chuyến tàu đã chạy sớm nói trên.

Sau đó, họ đã phàn nàn với công ty đường sắt và lời xin lỗi chính thức được công ty đưa ra ngay sau đó.

Trong vụ tàu chạy sớm vào tháng 11 năm ngoái, ban quản lý tuyến đường sắt cao tốc giữa Tokyo với Tsukuba cũng bày tỏ "lời xin lỗi chân thành vì sự bất tiện" mà chuyến tàu chạy sớm gây ra. Lý do dẫn tới chuyến tàu chạy sớm đó là người lái tàu nhầm giờ khởi hành, nhưng không có hành khách nào bị nhỡ chuyến.

Chuyên đề