Công tố viên Hàn Quốc yêu cầu phát lệnh bắt bà Park Geun-hye

Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay thông báo họ sẽ đề nghị phát lệnh bắt cựu tổng thống Park trong cuộc điều tra tham nhũng.
Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh:Reuters
Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh:Reuters

"Có rất nhiều bằng chứng đã được thu thập, nhưng bởi nghi phạm bác bỏ hầu hết cáo buộc hình sự, có khả năng bà phá hủy bằng chứng", Korea Herald dẫn cơ quan công tố cho biết.

Các công tố viên đã xem xét kỹ lưỡng về việc có đề nghị phát lệnh bắt bà Park hay không, do khả năng nó có tác động chính trị đến cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9/5 tới. Tòa án quận trung tâm thủ đô Seoul sẽ xem xét đề nghị này.

Nếu tòa phát lệnh bắt, bà Park sẽ trở thành cựu tổng thống thứ ba ở nước này bị bắt vì các cáo buộc hình sự, sau Roh Tae-woo và Chun Doo-hwan, theo Yonhap.

Bà Park đối mặt với các cáo buộc nhận hối lộ, lạm quyền, cưỡng ép và làm rò rỉ bí mật chính phủ, trong vụ việc dính líu đến bê bối có sự tham gia của người bạn lâu năm Choi Soon-sil. 

Bà Park, 65 tuổi, trở thành tổng thống dân cử đầu tiên bị phế truất, sau khi tòa án hiến pháp tháng này ủng hộ quốc hội về quyết định luận tội bà. Bà bác bỏ mọi hành động sai trái.

Bà Park xin lỗi người dân trước khi bị thẩm vấn hôm 21/3

Chuyên đề