Công cụ AI của Alibaba có thể tạo ra hàng nghìn quảng cáo mỗi giây

(BĐT) - Theo CNBC, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba vừa cho ra mắt một công cụ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) có thể viết 20.000 dòng quảng cáo trong một giây.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Các doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng Tmall, Taobao, Mei.com và 1688.com của Alibaba có thể chèn một liên kết trong các trang sản phẩm của họ và nhấp nút “sản xuất bản sao thông minh” để xem các ý tưởng quảng cáo khác nhau.

Mặc dù công cụ này đã vượt qua bài kiểm tra Turing – bài kiểm tra đánh giá khả năng hoạt động như con người của máy tính được nhà khoa học Alan Turing phát triển vào năm 1950, song Alibaba khẳng định rằng chương trình máy tính sẽ không thay thế con người.

“Tất cả nội dung được tạo ra bởi AI Copywriter là kết quả của việc áp dụng các mô hình học tập sâu, được đào tạo với khối lượng lớn nội dung chất lượng được tại ra do con người”, tổng giám đốc bộ phận tiếp thị Alimama của Alibaba, bà Christina Lu, cho biết.

“Sự sáng tạo của con người là nền tảng cho máy móc, và không thể tahy thế được sự sáng tạo của con người. Công nghệ AI dùng trong tiếp thị cho phép mọi người dành nhiều năng lượng hơn cho công việc sáng tạo”, bà Lu nhận xét.

Nhãn hiệu thời trang Esprit đã sử dụng công cụ để điều chỉnh độ dài và giai điệu của bản sao quảng cáo. Các thương hiệu có thể lựa chọn quảng cáo của mình có tính “thức đẩy, vui vẻ, thơ mộng hay cảm động”. Alibaba cho rằng công cụ này hiện đã được các công ty vừa và nhỏ sử dụng hàng triệu lần mỗi ngày để tạo ra những phiên bản quảng cáo phù hợp với các không gian kích thước khác nhau.

Quảng cáo được dự báo sẽ là một nguồn thu quan trọng của Alibaba, với việc chiếm 40% toàn bộ doanh thu quảng cáo di động Trung Quốc trong năm tới, tương đương với hơn 20 tỷ USD. Ailbaba có tiềm năng mạnh mẽ với các nhà quảng cáo nhờ sở hữu dữ liệu về thói quen mua sắm của gần 600 triệu người dùng di động có hoạt động hàng tháng.

Nhà sáng lập Abibaba Jack Ma đã từng tỏ ra lo ngại về việc các doanh nghiệp phải thích nghi với một thế giới có thể được hỗ trợ bởi AI và ông muốn máy móc trở thành “đối tác của con người” chứ không phải là đối thủ.

Chuyên đề