Con rể ông Trump được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao không lương của Nhà Trắng

Jared Kushner, con rể của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, sẽ trở thành cố vấn cấp cao của tổng thống trong chính quyền sắp tới, ông Trump cho biết hôm qua 9/1.
Jared Kushner, con rể Tổng thống đắc cử Mỹ Donnald Trump, và vợ là Ivanka Trump. (Ảnh: Reuters)
Jared Kushner, con rể Tổng thống đắc cử Mỹ Donnald Trump, và vợ là Ivanka Trump. (Ảnh: Reuters)

Ở cương vị mới, người con rể 35 tuổi hỗ trợ tích cực chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ đóng vai trò là cố vấn cho tổng thống cả vấn đề đối nội và đối ngoại, bao gồm cả cố vấn hoạt động của chính phủ, các hiệp định thương mại cũng như chính sách với Trung Đông.

Theo thông báo phát đi từ ban chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Trump, Kushner sẽ phối hợp chặt chẽ với Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, Giám đốc chiến lược Stephen K. Bannon để thực hiện các chương trình nghị sự của ông Trump. Ngoài ra, nối gót nhạc phụ, khi đảm nhận chức vụ ở Nhà Trắng, Kushner sẽ không nhận một đồng lương nào.

Để chuẩn bị cho chức vụ mới ở Nhà Trắng, Kushner được cho là sẽ từ chức giám đốc điều hành tại các công ty của mình. Mặc dù ban chuyển giao quyền lực của ông Trump khẳng định việc bổ nhiệm Kushner không vi phạm luật về chống gia đình trị hay xung đột lợi ích, song đây có thể là một trong những bổ nhiệm gây tranh cãi. Truyền thông Mỹ mới đây cho biết, Kushner đã gặp gỡ một nhà tài phiệt của Trung Quốc chỉ một tuần sau khi ông Trump đắc cử để hoàn tất thương vụ mua một trong những bất động sản đắt đỏ nhất ở Đại lộ số 5 tại Washington.

Trong khi đó, Washington dẫn lời một luật sư của gia đình ông Trump cho biết, con gái lớn của Tổng thống đắc cử, Ivanka Trump, sẽ rút khỏi vị trí điều hành tại tập đoàn của cha cũng như công ty thời trang của mình ngay cả khi chưa đảm nhiệm bất cứ chức vụ nào trong Nhà Trắng. Ông Trump được cho là sẽ tuyên bố, Ivanka sẽ không điều hành tập đoàn của gia đình trong thời gian ông ở Nhà Trắng. 

Chuyên đề