Con rể ông Trump bị chất vấn về mối quan hệ với Nga

Jared Kushner,con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump, sẽ bị một ủy ban thượng viện chất vấn về mối quan hệ giữa các trợ lý của ông Trump với Nga, Reuters cho biết ngày 27/3.
Con gái Tổng thống Donald Trump và con rể Jared Kushner (phải). (Ảnh: Reuters)
Con gái Tổng thống Donald Trump và con rể Jared Kushner (phải). (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lời các lãnh đạo Dân chủ và Cộng hòa tại Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ ngày 27/3 cho biết, Jared Kushner, con rể Tổng thống Trump, đã tình nguyện trả lời chất vấn ủy ban này trong cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, hiện thời gian chất vấn vẫn chưa được ấn định.

"Ông Kushner sẽ là người cuối cùng mà ủy ban đề nghị chất vấn, nhưng chúng tôi hy vọng rằng ông ấy có thể đưa ra câu trả lời cho những nghi vấn chính trong cuộc điều tra của chúng tôi”, Chủ tịch Ủy ban tình báo thượng viện Mỹ Richard Burr cho biết.

Kushner là cố vấn cấp cao của ông Trump trong suốt chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng và cũng là người thân cận nhất với Tổng thống bị chất vấn trong cuộc điều tra liên quan đến vai trò của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Ủy ban thượng viện muốn điều tra về hai cuộc gặp sắp xếp cho Đại sứ Nga Sergei Kislyak tại Tháp Trump hồi tháng 12 năm ngoái, cũng như cuộc gặp với lãnh đạo ngân hàng quốc doanh Vnesheconombank của Nga, báo The Times dẫn nguồn tin giấu tên cho biết. Vnesheconombank là một trong những ngân hàng Nga thuộc diện trừng phạt của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama năm 2014 sau khi Nga nhận sáp nhập Crimea.

Thông tin chất vấn đối với ông Kushner được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump được cho là sắp bổ nhiệm con rể Kushner đứng đầu Văn phòng cải cách tại Nhà Trắng nhằm giải quyết tình trạng quan liêu trong chính phủ. 

Chuyên đề