Coinbase được định giá 8 tỷ USD bất chấp sự sụt giảm của Bitcoin

(BĐT) - Theo CNBC, giá đồng Bitcoin đã giảm mạnh trong năm nay, tuy nhiên giá trị của sàn giao dịch tiền số Coinbase đang tăng vọt theo chiều ngược lại.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hôm thứ Ba (30/10), startup tiền số có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) Coinbase cho biết đã huy động được thêm 300 triệu USD trong vòng gọi vốn mới đây, định giá công ty ở mức 8 tỷ USD – tăng mạnh so với mức định giá 1,6 tỷ USD trong lần gọi vốn trước đó (tháng 8/2017).

Tiger Global Management, Andreessen Horowitz, Y Combinator Continuity, Wellington Management và Polychain là các quỹ đã đầu tư vào Coinbase trong đợt này. Theo Asiff Hirji - Chủ tịch kiêm CEO của hãng cho biết, công ty có kế hoạch sử dụng khoản đầu tư trên để “đẩy mạnh việc chấp nhận tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số”.

Coinbase, nền tảng giao dịch tiền số nổi tiếng nhất tại Mỹ, được xem là một ví dụ điển hình của ngành công nghiệp tiền số non trẻ. Sự chào đón của các nhà đầu tư mạo hiểm hàng đầu đối với Coinbase là một dấu hiệu tích cực cho tương lai của tiền số, CNBC nhận xét.

Chuyên đề