Cơ quan quản lý hàng đầu Anh: Đầu tư vào Bitcoin, hãy chuẩn bị để mất tất cả tiền của bạn

(BĐT) - Người mua Bitcoin đã được “cảnh báo nghiêm trọng” từ một trong những nhà quản lý tài chính hàng đầu nước Anh.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Nếu bạn muốn đầu tư vào Bitcoin, hãy chuẩn bị để mất tất cả tiền của bạn”, Andrew Bailey, Giám đốc Cơ quan kiểm soát tài chính (Finacial Conduct Authority - FCA), cho biết vào hôm thứ Năm.

Ông Bailey cho biết, việc thiếu sự ủng hộ của các chính phủ và ngân hàng trung ương đối với đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới là bằng chứng cho thấy việc đưa tiền đầu tư vào Bitcoin không phải là khoản đầu tư an toàn. Ông cũng cho biết việc mua Bitcoin giống như một canh bạc bởi nó cùng có chung mức độ rủi ro.

Sự tăng giá của Bitcoin đã làm cho các nhà phản đối cũng như những người ủng hộ phải sững sờ, khiến cho các nhà đầu tư phải tranh luận để tìm hiểu các yếu tố đã thúc đẩy đà tăng của Bitcoin.

Theo CoinDesk, Bitcoin được giao dịch ở mức 17.159 USD vào sáng ngày thứ Sáu. Vốn hóa thị trường của Bitcoin xấp xỉ đạt 291 tỷ USD, mức cao nhất trong số các loại tiền số. Trước đó 1 năm, Bitcoin mới chỉ có giá khoảng 780 USD.

“Nếu bạn nhìn vào những gì xảy ra trong năm nay, tôi sẽ cảnh báo mọi người … Chúng tôi biết tương đối ít về những gì gây nên giá Bitcoin như hiện nay”, Ông Bailey cho biết.

Sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư cá nhân cũng như tổ chức đã cổ vũ các sàn giao dịch toàn cầu, cụ thể như CBOE đã bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin. Trong khi, CME sẵn sàng ra mắt sản phẩm này vào Chủ Nhật tới và nhà điều hành chứng khoán Đức Deutsche Boerse cũng đang “suy nghĩ” về việc có nên theo đuổi hay không.

Sự ra mắt của hợp đồng tương lai Bitcoin đại diện cho một bước tiến quan trọng trong việc hợp pháp hóa tiền kỹ thuật số. Hợp đồng tương lai là sản phẩm phái sinh, hoặc công cụ tài chính, bắt buộc thương nhân mua hoặc bán một tài sản tại thời điểm nhất định và ở một mức giá xác định.

Trước đó, Giám đốc điều hành của JPMorgan Chase Jamie Dimon đã gọi Bitcoin là trò “gian lận” mà cuối cùng sẽ nổ tung. Trong khi tỷ phú Warren Buffett đã kêu gọi các nhà kinh doanh “tránh xa Bitcoin” và gọi sự tăng giá là “ảo ảnh”.

Chuyên đề