Cổ phiếu công nghệ, tài chính kéo chứng khoán Mỹ giảm điểm

Sức ép từ hai nhóm cổ phiếu công nghệ và tài chính áp đảo sự hỗ trợ từ biên bản cuộc họp gần nhất của FED...
Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.
Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, khi sức ép từ hai nhóm cổ phiếu công nghệ và tài chính áp đảo sự hỗ trợ từ biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang (FED) cho thấy ngân hàng trung ương này bắt đầu tính đến việc lúc nào thì ngừng nâng lãi suất.

Hãng tin Reuters cho hay, theo biên bản trên, hầu hết các thành viên của FED nhất trí rằng một đợt nâng lãi suất nữa "có thể sớm diễn ra", nhưng lưu ý một loạt vấn đề bắt đầu khiến họ thận trọng hơn về triển vọng nền kinh tế Mỹ. Điều này cho thấy FED đã có sự lo ngại rằng việc tăng lãi suất liên tục có thể gây bất lợi cho tăng trưởng.

Khả năng lãi suất dừng tăng đưa các chỉ số chứng khoán ở Phố Wall đi lên, nhưng thành quả tăng này không được duy trì cho tới khi chốt phiên.

Trước đó, chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh vào ngày thứ Tư, sau khi Chủ tịch FED Jerome Powell phát tín hiệu rằng chu kỳ tăng lãi suất kéo dài 3 năm có thể sắp đi đến hồi kết.

"Quan điểm của FED giờ đây đã trở nên mềm mỏng hơn nhiều so với đầu năm", ông Matthew Keator, nhà quản lý thuộc công ty quản lý tài sản Keator Grouup, nhận xét. "FED cũng phát tín hiệu rằng họ sẽ xem xét các dữ liệu kinh tế, thay vì chỉ nâng lãi suất một cách cứng nhắc cho tới khi đạt mức trung bình lịch sử".

Mối lo về thuế quan tiếp tục là vấn đề phủ bóng lên tâm trí của nhà đầu tư phiên này, khi thị trường dồn sự chú ý vào cuộc gặp thượng đỉnh G20 sắp diễn ra vào cuối tuần ở Buenos Aires, Argentina. Bên lề kỳ họp này, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến có cuộc gặp vào ngày thứ Bảy để bàn về thương mại.

Ngày thứ Năm, ông Trump phát đi những tín hiệu không rõ ràng về khả năng đạt một thỏa thuận với Trung Quốc. Điều này khiến các chỉ số chứng khoán Mỹ có một phiên giao dịch khá giằng co.

Với mức giảm 0,95%, nhóm công nghệ gây sức ép giảm nhiều nhất lên cả 3 chỉ số. Nhóm cổ phiếu tài chính vốn nhạy cảm với lãi suất giảm 0,8%, khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục đi xuống sau khi FED công bố biên bản họp.

Loạt cổ phiếu ngân hàng lớn, gồm JPMorgan Chase, Citigroup, Bank of America, Goldman Sachs, và Morgan Stanley đồng loạt chốt phiên với mức giảm từ 0,8-1,8%.

Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones hạ 0,11%, còn 25.338,84 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 0,22%, còn 2.737,8 điểm. Chỉ số Nasdaq tuột 0,25%, còn 7.273,08 điểm.

Trong số 11 nhóm cổ phiếu ngành chính của S&P, có 5 nhóm chốt phiên trong trạng thái giảm.

Cổ phiếu Twitter sụt 4,4% sau khi trang Politico đưa tin rằng hãng Fox News tẩy chay mạng xã hội này. Cổ phiếu hãng bán lẻ thời trang Abercrombie & Finch nhảy 20,9% sau khi công ty đưa ra mức dự báo doanh thu mùa bán lẻ cuối năm tốt hơn dự báo của giới phân tích.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu giảm giá nhiều gấp 1,08 lần số mã tăng. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ tương ứng là 1,23 lần.

Các nhà giao dịch ở Phố Wall chuyển nhượng tổng cộng 6,85 tỷ cổ phiếu phiên này, so với mức bình quân 7,67 tỷ cổ phiếu mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất.

Chuyên đề