Cổ phiếu Apple tăng mạnh, vốn hóa hướng mốc 1 nghìn tỷ USD

Tâm điểm sự chú ý đang được đổ vào một sự kiện mà Apple đã phát giấy mời cho ngày thứ Hai tới...
Tổng giám đốc (CEO) Tim Cook của Apple - Ảnh: Reuters/CNBC.
Tổng giám đốc (CEO) Tim Cook của Apple - Ảnh: Reuters/CNBC.

Giá cổ phiếu Apple tăng mạnh tuần này, sau khi hãng công nghệ Mỹ công bố loạt sản phẩm mới trước thềm một sự kiện thu hút sự quan tâm lớn dự kiến diễn ra vào ngày thứ Hai tới.

Theo hãng tin CNBC, trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, cổ phiếu Apple tăng mạnh nhất kể từ tháng 1. Chốt phiên, cổ phiếu này tăng 3,7%, đạt 195,09 USD/cổ phiếu, đánh dấu phiên tăng thứ 9 trong vòng 10 phiên trở lại đây.

Dù Apple chưa lấy lại được ngôi vị công ty đại chúng có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới từ Microsoft, vốn hóa của hãng một lần nữa đang hướng tới mốc 1 nghìn tỷ USD. Riêng trong phiên ngày thứ Năm, vốn hóa của Apple tăng thêm 33 tỷ USD, đạt 919,9 tỷ USD.

Trong 3 ngày liên tiếp của tuần này, Apple trình làng loạt thiết bị mới, gồm iPad, iMac và AirPod. Theo một số dự báo, sản phẩm mới thứ tư có thể được hãng giới thiệu vào ngày thứ Sáu.

Tuy nhiên, tâm điểm sự chú ý đang được đổ vào một sự kiện mà Apple đã phát giấy mời cho ngày thứ Hai tới. Nhiều nhà phân tích cho rằng tại sự kiện này, Apple sẽ trình làng dịch vụ phát sóng truyền hình trực tuyến. Dịch vụ này có thể cho phép người dùng iPhone và iPad truy cập miễn phí nội dung gốc và các kênh truyền hình trả tiền như Starz và CBS.

Giới đầu tư nhìn thấy triển vọng lớn từ việc Apple nhảy vào lĩnh vực truyền hình trực tuyến, trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu bão hòa.

Công ty Needham ngày thứ Năm đã nâng dự báo mức giá mục tiêu đối với cổ phiếu Apple từ 180 USD/cổ phiếu lên 225 USD/cổ phiếu. Cùng ngày, Citigroup nâng dự báo đối với cổ phiếu này từ 170 USD/cổ phiếu lên 220 USD/cổ phiếu.

Một báo cáo của Citigroup nói rằng nếu Apple mở dịch vụ truyền hình trực tuyến, thì đó sẽ là một chất xúc tác lớn cho cổ phiếu "táo khuyết".

Chuyên đề