Clinton dẫn trước Trump trong hàng loạt khảo sát

Hillary Clinton dẫn trước Donald Trump trong hàng loạt khảo sát, giữ vững lợi thế trong bối cảnh cuộc đua ở các bang dao động ngày càng gay cấn.
Donald Trump (trái) và Hillary Clinton. Ảnh: KQED News.
Donald Trump (trái) và Hillary Clinton. Ảnh: KQED News.

Kết quả khảo sát Reuters/Ipsos công bố ngày 4/11 cho thấy 44% cử tri tiềm năng ủng hộ Hillary Clinton, đảng Dân chủ, 39% đứng về phía ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Khảo sát thực hiện trực tuyến bằng tiếng Anh tại 50 bang từ ngày 30/10 đến 3/11 với 2.021 người được cho là cử tri tiềm năng. Sai số là 3%, Reuters đưa tin.

Khoảng cách dẫn trước của Clinton theo từng ngày trong khảo sát Reuters/Ipsos thực hiện tuần trước biến động từ 4% đến 7%. Những khảo sát khác cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng ngày càng khốc liệt. Real Clear Politics, tính trung bình các kết quả khảo sát lớn, ước tính Clinton ngày 4/11 dẫn trước Trump chỉ chưa đầy 2%, giảm so với 5% tuần trước.

Theo kết quả khảo sát McClatchy-Marist, thưc hiện từ ngày 1 đến 3/11, tỷ lệ cử tri tiềm năng bỏ phiếu cho Clinton và Trump lần lượt là 46% và 44%. Sai số trong khảo sát là 3,2%.

Clinton còn dẫn trước Trump 4% trong khảo sát ABC/Washington Post, 2% trong khảo sát do Fox News thực hiện.

Ứng viên đảng Dân chủ dường như đang mất lợi thế tại một số bang như Florida, North Carolina và Michigan. Cử tri tại những bang dao động này có thể nghiêng về phía Cộng hòa hoặc Dân chủ, mang tính quyết định trong cuộc bầu cử.

Reuters/Ipsos ước tính Clinton có 90% cơ hội thắng cử. Phe Cộng hòa cũng ngày càng lạc quan về khả năng Trump chiến thắng, sau khi giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo xem xét hàng loạt email mới nghi liên quan đến cuộc điều tra bê bối trước đó của bà Clinton. 

Chuyên đề