Citigroup thua lỗ 18,3 tỷ USD trong quý IV năm 2017

Citigroup Inc vừa thông báo mức lỗ ròng 18,3 tỷ USD trong quý IV năm 2017, do phải gánh khoản chi phí lên tới 22 tỷ USD liên quan đến luật thuế mới tại Mỹ. 
Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo Citigroup, nếu không tính những tác động của cải cách thuế, doanh thu ròng đã điều chỉnh trong quý IV tăng 4% lên 3,7 tỷ USD, tương đương 1,28 USD/cổ phiếu, cao hơn ước tính 1,28 USD/cổ phiếu của các nhà phân tích trước đó. 

Tổng doanh thu cũng tăng 1,4% và đạt 17,26 tỷ USD, cao hơn ước tính 17,22 tỷ USD trước đó. 

Luật thuế mới, do Tổng thống Mỹ Donald Trump ký hồi tháng trước, đã thay đổi một số quy định và “giáng” mạnh vào kết quả kinh doanh của các ngân hàng lớn, trong đó có Citigroup. 

Tuy nhiên, các ngân hàng và doanh nghiệp Mỹ đang kỳ vọng vào những lợi ích về dài hạn của luật thuế mới. 

Với việc giảm thuế từ 30% xuống 25%, Citigroup - ngân hàng lớn thứ tư nước Mỹ - nhận định họ có thể tiết kiệm hàng tỷ USD trong vài ba năm tới. 

Giám đốc điều hành Citigroup, Michael Corbat cho rằng những thay đổi trong luật thuế mới không chỉ giúp ngân hàng này gia tăng lợi nhuận mà còn có thể tạo ra nguồn vốn lớn hơn. 

Bên cạnh đó, các nhà quản lý cũng dự kiến lạm phát sẽ thúc đẩy doanh thu của Citigroup giữa bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay. 

Ước tính, mỗi khi Fed nâng lãi suất 25 điểm cơ bản (0,25 điểm phần trăm), doanh thu của Citigroup sẽ tăng thêm 80 triệu USD./.

Chuyên đề