Chuyên gia tình báo từ chức trong ban chuyển giao quyền lực của Trump

Cựu nghị sĩ Mike Rogers chia tay với ban chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump, trong bối cảnh một cuộc cải tổ lớn đang diễn ra trong nội bộ.
Ông Mike Rogers khi còn là thành viên quốc hội Mỹ. Ảnh: AP
Ông Mike Rogers khi còn là thành viên quốc hội Mỹ. Ảnh: AP

"Thật là một đặc ân khi chuẩn bị và cố vấn chính sách, nhân sự và các đội hành động trên mọi khía cạnh của vấn đề an ninh quốc gia trong giai đoạn lên kế hoạch tiền bầu cử ban đầu", Politico dẫn lời ông Rogers hôm 15/11 cho biết trong thông cáo.

"Công việc của chúng tôi sẽ đem lại nền tảng vững chắc cho tầng lớp lãnh đạo ban chuyển giao quyền lực mới, khi họ bước sang giai đoạn hậu bầu cử. Giai đoạn này đang kết hợp chặt chẽ một cách tự nhiên với đội vận động ở New York từng giúp Tổng thống đắc cử Trump giành chiến thắng kinh ngạc thứ ba tuần trước", ông Rogers tuyên bố.

Ông Rogers, cựu chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, giữ vai trò trung tâm trong việc giám sát quá trình chuyển giao về an ninh quốc gia cho đội của ông Trump kể từ cuộc bầu cử tuần trước.

Nhưng ông được coi là đồng minh thân cận của Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và nhiều người thân thiết với ông Christie bị loại khỏi ban chuyển giao quyền lực trong những ngày gần đây, giữa một cuộc cải tổ lớn.

Phó tổng thống đắc cử Mike Pence tuần trước thay ông Christie làm trưởng ban chuyển giao quyền lực của ông Trump. Quyết định đưa Pence lên làm trưởng nhóm thể hiện sự thất vọng của Trump với Christie, từng là ứng viên hàng đầu cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp 

Chuyên đề