Chứng khoán Nhật Bản, Australia “đua nhau” thiết lập kỷ lục mới

Các thị trường châu Á đồng loạt khởi sắc trong phiên 7/11 với việc chứng khoán Tokyo và Sydney phá các mức cao kỷ lục nhờ lợi nhuận doanh nghiệp mạnh và triển vọng tăng trưởng toàn cầu tích cực.
Chứng khoán Nhật Bản, Australia “đua nhau” thiết lập kỷ lục mới. Ảnh: Reuters
Chứng khoán Nhật Bản, Australia “đua nhau” thiết lập kỷ lục mới. Ảnh: Reuters

Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,7% lên 22.937,6 điểm – mức cao nhất kể từ tháng 1/1992. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải đóng phiên tăng 0,8% lên 3.413,57 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1,39% lên 28.994,34 điểm. Thị trường Singapore phiên này tăng 0,8%. 

Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia đóng phiên này tăng 1,02% lên 6.014,3 điểm. Đây là lần đầu tiên chứng khoán Australia phá ngưỡng 6.000 điểm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008. Đà tăng trong phiên này được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu của các công ty khai thác mỏ, được hỗ trợ bởi giá hàng hóa đi lên. 

Xu hướng đi lên của thị trường chứng khoán châu Á trong phiên này nối tiếp các mức kỷ lục trong phiên trước tại Phố Wall, khi chứng khoán Mỹ tăng lên các mức cao mới trong phiên thứ hai liên tiếp, giữa bối cảnh các công ty lớn trong ngành công nghệ tiến hành sáp nhập, giá dầu gia tăng, số liệu kinh tế khả quan và một loạt công ty công bố báo cáo lợi nhuận mạnh. 

Hiện các thị trường châu Á dường như đã giảm bớt quan ngại về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triểu Tiên khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có chuyến thăm hai ngày (7-8/11) tới Hàn Quốc.

Chuyên đề