Chứng khoán Mỹ “hồi” điểm nhờ tia hy vọng về thương mại

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, chấm dứt chuỗi phiên giảm liên tiếp trước đó...
Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.
Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, chấm dứt chuỗi phiên giảm liên tiếp trước đó.

Nhà đầu tư hy vọng về khả năng Mỹ và Trung Quốc có thể giải quyết được tranh chấp thương mại sau khi có thông tin nói rằng Washington sẽ dừng việc áp thêm thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Vào đầu phiên giao dịch, các chỉ số chứng khoán chính ở Phố Wall cùng sụt mạnh. Sự đảo chiều diễn ra sau khi tờ báo Financial Times đưa tin nói rằng đại diện thương mại Mỹ (USTR) Robert Lighthizer nói với một nhóm lãnh đạo doanh nghiệp rằng kế hoạch tiếp theo về áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc đã được hoãn lại.

Một phát ngôn viên của ông Lighthizer sau đó phủ nhận thông tin trên, nói rằng các kế hoạch thuế quan không hề thay đổi, khiến thị trường thu hẹp mức tăng. Tuy nhiên, vào nửa giờ đồng hồ cuối cùng của phiên giao dịch, các chỉ số lại tăng mạnh - hãng tin Reuters cho hay.

"Thị trường đang đón nhận những thông tin trái chiều, nhưng bất kỳ thông tin tốt nào cũng có tác dụng hỗ trợ", ông Michael Antonelli, Giám đốc phụ trách khách hàng tổ chức thuộc công ty Robert W. Baird, nhận định. "Thị trường đã giảm sâu, nên khi có bất kỳ tia hy vọng nào, nhà đầu tư đều hưng phấn trở lại".

Lúc đóng cửa, chỉ số S&P 500 tăng 1,06%, đạt 2.730,2 điểm, kết thúc chuỗi 5 phiên giảm trước đó.

Giá cổ phiếu Apple tăng 2,5%, khép lại chuỗi 5 phiên đi xuống liên tiếp, đồng thời góp phần giúp nhóm công nghệ tăng 2,5%. Với mức tăng này, công nghệ trở thành nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất trong số 11 nhóm cổ phiếu ngành của S&P.

Chỉ số Dow Jones tăng 0,83%, đạt 25.289,27 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 1,72%, đạt 7.259,03 điểm.

Cổ phiếu hãng sản xuất thiết bị mạng Cisco Systems tăng 5,5% sau khi hãng công bố kết quả kinh doanh vượt dự báo. Cổ phiếu Cisco trở thành một trong những "cú huých" mạnh mẽ nhất cho S&P 500 và Nasdaq phiên này.

Cổ phiếu công ty dịch vụ tiện ích PG&E Corp giảm phiên thứ 6 liên tiếp, với mức giảm 30,7%, chạm đáy 15 năm. Nguyên nhân dẫn đến sự giảm giá "kinh hoàng" của cổ phiếu này là thiệt hại nghiêm trọng do vụ cháy rừng lịch sử ở bang California.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu tăng giá nhiều gấp 1,35 lần số mã giảm. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ tương ứng là 2,05 lần.

Các nhà giao dịch ở Phố Wall chuyển nhượng tổng cộng 8,67 tỷ cổ phiếu trong phiên, so với mức bình quân 8,58 tỷ cổ phiếu mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất.

Chuyên đề