Chứng khoán châu Á tăng điểm khá mạnh ngày 18/1

Các thị trường chứng khoán châu Á đều tăng điểm trong ngày 18/1 trong bối cảnh các nhà đầu tư lạc quan trước thông tin nói rằng Mỹ đang xem xét dỡ bỏ một số mức thuế quan đối với hàng Trung Quốc.
Chứng khoán châu Á tăng điểm khá mạnh ngày 18/1. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN
Chứng khoán châu Á tăng điểm khá mạnh ngày 18/1. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Vào lúc đóng cửa ngày giao dịch 18/1, tại thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 tăng 1,3% lên 20.666,07 điểm. Chỉ số Hang Seng trên thị trường Hong Kong (Trung Quốc) tăng 1,25% lên 27.090,81 điểm, trong lúc chỉ số Shanghai Composite tại thị trường Thượng Hải (Trung Quốc) tăng 1,4% lên 2.596,01 điểm. Còn chỉ số Shenzhen Composite trên thị trường Thâm Quyến tăng 0,99% lên 1.322,14 điểm.

Trong khi các thị trường chứng khoán Sydney (Australia) tăng 0,5% và Seoul (Hàn Quốc) tăng 0,2% thì các thị trường chứng khoán Wellington, Đài Bắc (vùng lãnh thổ Đài Loan) và Manila (Philippines) cũng đi lên. 

Sự lạc quan về việc hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đang có khả năng đạt được một thỏa thuận nhằm chấm dứt tình trạng xung đột thương mại kéo dài đã giúp thúc đẩy các thị trường chứng khoán trên toàn cầu. Theo nhà kinh tế kỳ cựu Laura Rosner của MacroPolicy Perspectives, chắc chắn rằng việc Mỹ và Trung Quốc đang hướng tới việc đạt được một thỏa thuận nhằm chấm dứt tình trạng xung đột thương mại sẽ là một thông tin tích cực. 

Chuyên đề