Chứng khoán châu Á đồng loạt đi xuống

Các thị trường lớn trong khu vực sáng nay đều giảm điểm, trước giờ công bố số liệu thương mại của Trung Quốc.
Chứng khoán châu Á đồng loạt đi xuống

Đến 9h40 (giờ Hà Nội), chỉ số Nikkei 225 tại sàn chứng khoán lớn nhất châu Á - Nhật Bản mất 1,77%. Hôm qua, chỉ số này giảm 0,6%.

Trước khi thị trường mở cửa, Nhật đã công bố số liệu điều chỉnh cho thấy GDP quý cuối năm ngoái co lại 1,1%, cải thiện nhẹ so với mức giảm 1,4% như số liệu sơ bộ.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi mất 1%. Còn S&P/ASX 200 của Australia sáng nay giảm 0,47%.

Thị trường Trung Quốc cũng không thoát khỏi xu hướng này. Shanghai Composite Index mất 2,96%, Shenzen Composite mất 3,3%. Hang Seng Index trên sàn Hong Kong (Trung Quốc) giảm 1,1%.

Đây là phiên đầu tiên trong 6 ngày qua, chứng khoán Trung Quốc giảm điểm. Hôm nay, nước này sẽ công bố số liệu thương mại tháng 2, với cả kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu được dự báo giảm.

Tối qua, giới chức Trung Quốc cũng công bố số liệu cho thấy dự trữ ngoại hối chỉ còn 3.200 tỷ USD cuối tháng 2, giảm so với 3.230 tỷ USD tháng trước đó. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp con số này đi xuống, dù tốc độ đã chậm lại. Số liệu này cũng khớp với dự báo trước đó của các nhà phân tích trong khảo sát của Reuters.

Giá dầu cũng giảm nhẹ trong phiên châu Á sáng nay. Dầu Brent mất 0,86% xuống 40,48 USD một thùng, sau khi lập đỉnh năm 2016 tại 40,48 USD hôm qua. Dầu thô Mỹ - WTI cũng mất 0,77%, còn 37,61 USD.

Giá quặng sắt hôm qua tăng vọt với 20%. Nguyên nhân là nhà đầu tư lạc quan về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và nhu cầu kim loại cho các nhà máy tinh luyện nước này.

Chuyên đề