Chủ tịch Hạ viện kêu gọi cử tri bầu Trump, chấm dứt thời kỳ Clinton

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan nói người Mỹ có thể chấm dứt thời kỳ Clinton bằng cách bầu cho ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan. Ảnh: Reuters.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan. Ảnh: Reuters.

"Hãy chấm dứt thời kỳ Clinton bằng cách bỏ phiếu cho Donald Trump vào thứ Ba (8/11)", Business Insider dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cho biết trong thông báo ngày 6/11. Ryan, đảng viên Cộng hòa bang Winconsin, trực tiếp nhắc đến Trump là một người đáng chú ý.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ ra thông báo sau khi giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey thông báo giữ nguyên kết luận ban đầu rằng Hillary Clinton, đảng Dân chủ, không bị truy tố hình sự sau cuộc điều tra bà sử dụng email cá nhân cho việc công khi còn làm ngoại trưởng.

Theo Ryan, không tính đến quyết định trên, phát hiện không thể tranh cãi từ cuộc điều tra là bà Clinton khiến bí mật quốc gia gặp nguy hiểm và gây tổn hại đến an ninh quốc gia.

"Đơn giản là bà ấy tự cho mình trên cả luật pháp và luôn hành động theo quy tắc của riêng mình. Đây là kiểu của nhà Clinton. Người dân Mỹ không nên chịu đựng thêm 4 năm bê bối của họ nữa", Ryan cho biết thêm.

Ông Ryan từng chỉ trích Trump suốt quá trình tranh cử và tuyên bố không bảo vệ ứng viên đảng Cộng hòa hồi tháng 10. Trump sau đó gọi chủ tịch Hạ viện Mỹ là nhà lãnh đạo "yếu kém" để đáp trả.

Trump và Clinton đang tích cực vận động tại những bang chiến trường nhằm giành thêm sự ủng hộ từ cử tri. Kết quả các cuộc khảo sát gần đây cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng ngày càng gay cấn. Tuy nhiên, giới phân tích vẫn nghiêng về khả năng Clinton chiến thắng. 

Chuyên đề