Chính quyền Tổng thống Trump xét lại toàn bộ chính sách với Cuba

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ xét lại toàn bộ chính sách đối với Cuba từ thời Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết ngày 3/2.
Mỹ bình thường hóa quan hệ với Cuba từ năm 2014. (Ảnh minh họa: AFP)
Mỹ bình thường hóa quan hệ với Cuba từ năm 2014. (Ảnh minh họa: AFP)

Phát biểu với báo giới hôm qua, ông Spicer cho biết: “Chúng tôi đang trong quá trình xét lại toàn bộ chính sách của Mỹ với Cuba. Phát ngôn viên Spicer tiết lộ thêm, chính quyền của Tổng thống Trump sẽ chú trọng đến vấn đề nhân quyền trong chính sách với Cuba.

Tuần trước, Chủ tịch Cuba Raul Castro nói rằng, ông mong muốn tiếp tục đàm phán về các vấn đề song phương với Mỹ trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng chủ quyền của Cuba.

Năm 2014, Tổng thống Mỹ khi đó là ông Barack Obama đã thông qua chính sách bình thường hóa quan hệ với Cuba sau hơn 50 năm. Kể từ khi tái thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đã ký kết hơn 20 thỏa thuận song phương về các vấn đề như an toàn hàng hải, bảo vệ môi trường. Trong khi đó, Tổng thống đương nhiệm Trump cảnh báo sẽ rút lại thỏa thuận với Cuba nếu giới chức nước này không từng bước cải tổ. 

Chuyên đề