Chiến hạm Mỹ bị thủng khi băng qua kênh đào Panama

Một tàu chiến ven biển của Mỹ bị thủng buồng lái khi băng qua kênh đào Panama trong hoạt động tuần tra thường xuyên.
Tàu chiến ven biển LCS-6 USS Montgomery. Ảnh: US Navy
Tàu chiến ven biển LCS-6 USS Montgomery. Ảnh: US Navy

Tàu chiến ven biển LCS-6 USS Montgomery bị hư hỏng nặng ở buồng lái khi băng qua kênh đào Panama trong hoạt động tuần tra thường xuyên vào ngày 29/10, theo Sputnik.

Phát ngôn viên hải quân Mỹ Ryan Perry cho biết vết thủng lớn, có đường kính 0,5 m nhưng cách mặt biển khoảng 2,5-3 m, nên nước biển không thể xâm nhập, nhưng từ chối tiết lộ nguyên nhân gây ra sự việc.

Tại thời điểm băng qua kênh đào, tàu được điều khiển bởi một thuyền trưởng nhiều kinh nghiệm, thuộc biên chế của ban quản lý kênh, phụ trách việc hướng dẫn, điều khiển mọi tàu ra vào.

USS Montgomery là loại tàu chiến đấu ven biển có kích cỡ nhỏ, lớp Freedom, có thể hoạt động ở tốc độ thấp phù hợp với các chiến dịch ven biển hoặc di chuyển nhanh để tránh hoặc truy đuổi tàu nhỏ, tàu ngầm. Tàu do Lockheed-Martin phát triển.

USS Montgomery sử dụng động cơ phản lực nước thay chân vịt, giúp tàu có thể di chuyển về một phía, xoay vòng và tiến vào những không gian chật hẹp. Tàu dài 119 m, mớn nước 4 m, tốc độ tối đa khoảng 74 km/h. Tàu được sử dụng để rà phá mìn, dò tàu ngầm và chiến đấu trên mặt biển. 

Chuyên đề