Chìa khóa thành công của Warren Buffett là “điều mà bất cứ ai cũng có thể làm được”

(BĐT) - Theo tiết lộ của người bạn thân lâu năm – tỷ phú Bill Gates, chìa khóa cho thành công phi thường của ông W.Buffett đến từ một thói quen đơn giản mà mọi người đều có thể làm được. Đó là đọc sách mỗi ngày.
Warren Buffett và người bạn thân lâu năm – tỷ phú Bill Gates. Ảnh Internet
Warren Buffett và người bạn thân lâu năm – tỷ phú Bill Gates. Ảnh Internet

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett dành từ 5 đến 6 giờ mỗi ngày để đọc các cuốn sách và báo chí. “Thật là thú vị khi vừa đọc vừa nghĩ về các vấn đề kinh doanh và đầu tư”, ông nói trong bộ phim tài liệu “Becoming Warren Buffett” của đài HBO.

Bên cạnh đó, luôn cập nhật tin tức kinh doanh và các sự kiện thời sự là một cách tương đối đơn giản để đạt được lợi thế cạnh tranh. “Mọi người đều có thể đọc những gì tôi đọc. Đó là một sân chơi bình đẳng”, ông Buffett thường nói với người vợ quá cố của mình, bà Susan Buffett, theo phim tài liệu của HBO.

“Ông ấy thích điều đó bởi nó có tính cạnh tranh. Ông ấy ngồi một mình trong văn phòng, đọc những thứ mà người khác cũng có thể đọc, nhưng ông ấy thích ý tưởng rằng mình sẽ giành chiến thắng”, bà Susan nói về chồng Warren Buffett.

Doanh nhân công nghệ Mark Cuban cũng là một độc giả cuồng nhiệt và ông đã sử dụng thói quen này để phát triển sự nghiệp. Ông Cuban nhận ra giá trị mà việc đọc có thể mang lại rất sớm trong sự nghiệp và trong quá trình xây dựng doanh nghiệp công nghệ đầu tiên của ông – MicroSolutions.

“Tôi vẫn còn nhớ mình đã đọc hướng dẫn sử dụng cài đặt PC DOS và rất tự hào khi có thể tìm ra cách thiết lập bảng khởi động cho khách hàng”, ông Cuban viết trên blog cá nhân. “Tôi đọc tất cả các cuốn sách và tạp chí mà tôi có thể đọc. 3 USD cho một tạp chí và 20 USD cho một cuốn sách. Một ý tưởng hay có thể dẫn đến khách hàng hoặc một giải pháp”, ông Cuban chia sẻ.

Đối với ông Cuban, việc dành thời gian để có được lợi thế về kiến thức đã giúp ông vượt trội so với các đối thủ. “Một chàng trai có một chút nền tảng kiến thức về máy tính có thể cạnh tranh với những người có kinh nghiệm hơn rất nhiều, đó là nhờ vào việc tôi dành thời gian để học tất cả những gì có thể”, ông Cuban cho hay.

Chuyên đề