Cháy bệnh viện ở Hàn Quốc, hơn 100 người thương vong

Một vụ cháy bệnh viện đã xảy ra ở Hàn Quốc sáng nay (26/1)...
Lính cứu hỏa bên trong một căn phòng bị lửa thiêu rụi của bệnh viện Miryang sau khi đám cháy đã bị dập tắt - Ảnh: Reuters.
Lính cứu hỏa bên trong một căn phòng bị lửa thiêu rụi của bệnh viện Miryang sau khi đám cháy đã bị dập tắt - Ảnh: Reuters.

Một vụ cháy bệnh viện đã xảy ra ở Hàn Quốc sáng nay (26/1), khiến hơn 30 người thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương, trong đó có một số người trong tình trạng nguy kịch - hãng tin Reuters dẫn lời quan chức cứu hỏa địa phương cho hay.

Vụ cháy xảy ra vào lúc khoảng 7h30 sáng theo giờ địa phương, bắt đầu từ phía sau của phòng cấp cứu ở tầng 1 bệnh viện Sejong. Vài giờ sau đó đám cháy mới được dập tắt - ông Choi Man-woo, người đứng đầu sở cứu hỏa thành phố Miryang - nói trong một cuộc họp báo.

Thành phố này nằm cách thủ đô Seoul khoảng 270 km về phía Đông Nam. Số người thiệt mạng được nhà chức trách xác định tính đến thời điểm này là 31 người. Trong số những người bị thương có 8 người nguy kịch, còn 69 người khác chỉ bị thương nhẹ.

Hầu hết những người thiệt mạng trong vụ cháy là những người ở tầng 1 và tầng 2 của bệnh viện khi xảy ra cháy. Ông Choi cho hay không có nạn nhân nào thiệt mạng do bỏng và nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ hỏa hoạn.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã gửi đi một tin nhắn di động tới người dân nói rằng Tổng thống Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để bàn về các biện pháp giải quyết hậu quả vụ cháy.

Sáng ngày thứ Sáu, kênh tin tức YTN của Hàn Quốc phát đi những hình ảnh cho thấy cột khói màu đen bốc cao từ các cửa sổ và lối vào của bệnh viện Miryang, trong khi ánh lửa đỏ rực phát ra từ bên trong. Một số bệnh nhận được cõng ra khỏi bệnh viện, trên mình đắp chăn.

YTN nói rằng những bệnh nhân được sơ tán đã được chuyển sang điều trị tại 4 bệnh viện khác gần đó.

Vụ cháy nghiêm trọng này xảy ra chỉ sau một vụ cháy lớn khác khiến 29 người thiệt mạng tại một trung tâm thể hình cao 8 tầng ở thành phố Jecheon của Hàn Quốc.

Chuyên đề