Châu Á sẽ có 1.000 tỷ phú USD trong 5 năm tới

(BĐT) - Châu Á hiện là khu vực có số lượng tỷ phú USD đứng đầu thế giới, và được dự báo sẽ tiếp tục nới rộng khoảng cách này trong những năm tới.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Báo cáo Wealth Report 2019 của Hãng tư vấn bất động sản Knight Frank công bố gần đây, châu Á hiện có 787 tỷ phú, dễ dàng vượt qua châu Âu với 452 tỷ phú và Bắc Mỹ với 631 tỷ phú. Dự báo đến năm 2023, số lượng tỷ phú trên toàn thế giới sẽ đạt 2.696 người, trong đó châu Á có thể vượt mốc 1.000 tỷ phú.

Báo cáo của Knight Frank cũng đã đưa ra triển vọng tăng trưởng của cải toàn cầu trong 5 năm tới giữa những khó khăn mà kinh tế thế giới đang phải đối mặt, như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung hay Brexit. “Mặc dù triển vọng kinh tế thế giới ảm đạm, của cải vẫn sẽ không ngừng được tạo ra trong năm 2019”, Giám đốc nghiên cứu toàn cầu tại Knight Frank Liam Bailey cho biết.

Châu Á được đánh giá sẽ đạt tốc độ phát triển vượt trội, ngay cả khi tăng trưởng của cải toàn cầu chậm lại. Số lượng cá nhân siêu giàu – những người sở hữu tài sản trên 30 triệu USD – tại châu Á sẽ tăng lên mạnh mẽ, báo cáo nhận xét. Trong đó, Ấn Độ dẫn đầu với mức tăng dự kiến 39%, tiếp đến là Philippines và Trung Quốc với mức tăng lần lượt 38% và 35%.

“Đô thị hóa, công nghiệp hóa sẽ là những động lực thúc đẩy quá trình tạo ra của cải tại một số thị trường đang phát triển, như Ấn Độ và Philippines”, Trưởng bộ phận nghiên cứu châu Á – Thái Bình Dương của Knight Frank Nicholas Holt cho biết.

Tuy nhiên, giá bất động sản ngày càng tăng đã gây ra nhiều mối lo ngại xung quanh vấn đề bất bình đẳng và khoảng cách giàu nghèo trên thế giới. Do đó, việc tìm kiếm các giải pháp nhằm thu hẹp cách biệt trong khả năng chi trả nhà ở sẽ tiếp tục là ưu tiên quan trọng đối với các nhà hoạch định chính sách, ông Holt nhận định.

Chuyên đề