CEO Uber xin lỗi London

Dara Khosrowshahi đã gửi lời xin lỗi tới London hôm qua, chỉ vài ngày sau khi thành phố này cho biết sẽ không gia hạn giấy phép cho Uber.
Dara Khosrowshahi là CEO mới của Uber. Ảnh:Reuters
Dara Khosrowshahi là CEO mới của Uber. Ảnh:Reuters

"Uber đã tạo nên một cuộc cách mạng trong việc di chuyển của người dân ở các thành phố trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi đã mắc phải những sai lầm trong quá trình này. Thay mặt nhân viên Uber trên toàn cầu, tôi xin lỗi vì những gì công ty đã gây ra", ông Dara Khosrowshahi viết trong một lá thư được đăng lần đầu tiên trên tờ The Evening Standard.

Tuần trước, giới chức quản lý giao thông London thông báo sẽ không gia hạn khi giấy phép của Uber, sẽ hết hạn vào ngày 30/9, và cho rằng Uber "không phù hợp" để hoạt động tại thủ đô nước Anh.

Cơ quan Quản lý giao thông London (TfL) cho biết họ không hài lòng với cách công ty này thông báo các vụ việc hình sự nghiêm trọng và cách họ giải thích về việc sử dụng phần mềm nhằm qua mặt giới chức quản lý.

Đáp lại, Uber ra thông báo khẳng định sẽ "ngay lập tức thách thức quyết định này tại tòa". Đồng thời, hãng công nghệ này cũng đệ kiến nghị Thị trưởng Sadiq Khan cho Uber tiếp tục hoạt động tại London. Đến hôm qua, hơn 760.000 người đã ký lá đơn này.

Uber cũng cho biết phần mềm gây tranh cãi Greyball "chưa bao giờ được dùng vì mục đích như giới chức giao thông London nói". Phần mềm này đã giúp các lái xe Uber lách luật tại nhiều thành phố như Portland hay Oregon mà họ không được cấp phép.

Tuy nhiên, ông Khan rất hoan nghênh lời xin lỗi từ Khosrowshahi. Nhà lãnh đạo này cho biết nó có thể mở đường cho các cuộc đàm phán giữa Uber và cơ quan quản lý giao thông của thành phố.

"Rõ ràng, tôi rất hài lòng khi ông ấy đã thừa nhận những vấn đề mà Uber phải đối mặt tại London. Tôi đã yêu cầu TfL gặp Khosrowshahi", ông Khan cho biết.

Trong lá thư trên, Khosrowshahi cũng chia sẻ rằng ông đã cam kết giúp Uber viết tiếp những trang mới. "Chúng tôi không hoàn hảo nhưng chúng tôi sẽ lắng nghe bạn. Chúng tôi sẽ tìm kiếm những đối tác dài hạn tại các thành phố mình phục vụ. Chúng tôi sẽ điều hành công việc bằng sự khiêm tốn, chính trực và niềm đam mê", ông cho biết.

Khosrowshahi tiếp quản vị trí CEO của Uber từ tháng trước. Đây là lần xin lỗi công khai đầu tiên của ông với vai trò CEO công ty.

Người tiền nhiệm của Khosrowshahi - Travis Kalanick đã để lại một cuộc khủng hoảng PR. Nó bắt đầu từ scandal phân biệt đối xử và quấy rối nhân viên được hé lộ đầu năm nay. Bên cạnh đó, nhiều người cũng chỉ trích Uber có văn hóa doanh nghiệp độc hại, hiếu chiến, khuyến khích các nhà quản lý vi phạm quy định của địa phương.

Chuyên đề