CEO Hublot: Việt Nam là thị trường mới của đồng hồ xa xỉ

Giám đốc điều hành Hublot Ricardo Guadalupe đánh giá rất cao thị trường Đông Nam Á và xem Việt Nam như điểm đến quan trọng.
Ông Guadalupe và huyền thoại bóng đá Pele trong sự kiện đếm ngược một năm tới World Cup 2018. Ảnh:Đức Đồng.
Ông Guadalupe và huyền thoại bóng đá Pele trong sự kiện đếm ngược một năm tới World Cup 2018. Ảnh:Đức Đồng.

Trao đổi bên lề sự kiện Khởi động World Cup 2018 tại Moscow, ông Guadalupe đã nói về cơ hội của ngành đồng hồ tại thị trường mới nổi như Đông Nam Á và Việt Nam.

- Ông đánh giá thế nào về thị trường đồng hồ tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng?

Đông Nam Á là thị trường rất quan trọng với chúng tôi bởi ở đây có sự đa dạng về văn hóa. Điều này thích hợp với những hãng đồng hồ áp dụng cách chế tạo mới mẻ như Hublot. Khách hàng hứng thú với cách làm đồng hồ kiểu mới, áp dụng những chất liệu tiên tiến như ceramic hay phủ carbon. Những nước như Singapore, Malaysia, Indonesia và bây giờ là Việt Nam sẵn sàng chấp nhận xu hướng này và trở thành thị trường trọng yếu.

- Đâu là yếu tố quan trọng để các hãng đồng hồ xa xỉ chinh phục những thị trường mới?

Sự đổi mới trong ngành đồng hồ là rất quan trọng. Những hãng đồng hồ xa xỉ mới duy trì truyền thống và tôn trọng giá trị từ hàng trăm năm trước, nhưng chúng tôi phải tìm hướng đi khác. Đó là làm đồng hồ theo những công nghệ mới và hướng tới tương lai. Ngành đồng hồ cần làn gió mới này thay vì làm ra những sản phẩm đẹp nhưng chỉ lặp lại quá khứ.

- Ông nghĩ gì về cơ hội của các sản phầm đồng hồ xa xỉ tại Việt Nam?

Việt Nam là một thị trường mới. Nền kinh tế đất nước đang phát triển nhanh và người dân bắt đầu có sở thích với đồng hồ. Họ tin rằng những chiếc đồng hồ có thể phản ánh phần nào con người. Tôi chắc chắn thị trường đồng hồ ở Việt Nam sẽ thành công trong thời gian tới.

- So với những thị trường quen thuộc thì mức độ tăng trưởng của Đông Nam Á là như thế nào?

Thị trường đồng hồ xa xỉ ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh vào lúc này, ở mức hai con số. So với những thị trường khác thì đây là con số tốt. Mặc dù ngành đồng hồ đang bị ảnh hưởng nhưng tình hình chung trên toàn thế giới vẫn là tăng trưởng.

- Gắn liền với những mác đồng hồ xa xỉ là những cửa hàng sang trọng, liệu điều này có thay đổi trong thời đại bây giờ?

Chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số và ngành đồng hồ cũng phải chuyển mình. Tương lai việc bán sản phẩm trên internet là điều tất yếu và các hãng đồng hồ xa xỉ đang nghiên cứu về chiến lược này. 

Chuyên đề