Cảnh sát Anh xác nhận các vụ tấn công ở London là khủng bố

Cảnh sát Anh thông báo hai trong ba vụ tấn công ở thủ đô nước này tối 3/6 là khủng bố và có liên quan tới nhau.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ lao xe trên cầu London. Ảnh:AP
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ lao xe trên cầu London. Ảnh:AP

"Vào lúc 0h25 ngày 4/6, các vụ việc tại cầu London và chợ Borough được xác nhận là những vụ khủng bố. Sự việc tại Vauxhall là một vụ đâm dao nhưng có thể không liên quan tới hai vụ còn lại", Guardian dẫn thông báo đăng trên tài khoản Twitter chính thức của cảnh sát London.

Thủ đô London, Anh, tối 3/6 rung chuyển vì ba vụ tấn công xảy ra liên tiếp. Vào khoảng 22h08, cảnh sát nhận tin báo về một vụ lao xe trên cầu London và không lâu sau đó là hàng loạt thông tin về vụ đâm dao tại chợ Borough và khu vực Vauxhall.

Nhân chứng cho biết trên cầu London, chiếc xe van màu trắng đã đâm vào một nhóm khoảng 6 người. Vụ lao xe khiến ít nhất một người thiệt mạng. Con số thương vong trong vụ đâm dao ở chợ Borough chưa được tiết lộ.

Trong một bức ảnh chụp tại hiện trường, một trong các nghi phạm gây ra những vụ tấn công được nhìn thấy nằm trên nền đất, bên ngoài quán rượu Wheatsheaf tại chợ Borough, sau khi bị cảnh sát bắn. Quanh người y dán nhiều vật thể hình hộp.

Theo một nhân chứng, có hai người bị đâm tại một nhà hàng tại chợ Borough. Kẻ tấn công đâm vào cổ một nữ nhân viên phục vụ và đâm vào lưng một người đàn ông sau đó bỏ chạy khỏi nhà hàng. Y mang theo "một con dao lớn".

Cơ quan Cấp cứu London cho hay đã đưa ít nhất 20 người bị thương tới 6 bệnh viện trên khắp thành phố.

Chuyên đề