Các tỷ phú đã mất bao nhiêu tiền trong đợt lao dốc vừa qua của thị trường?

(BĐT) - Theo Fortune, những người giàu nhất thế giới ước tính đã mất tổng cộng khoảng 50 tỷ USD giá trị tài sản trong tuần qua – tuần giảm tệ nhất của chứng khoán Mỹ kể từ tháng 3.
Các tỷ phú đã mất bao nhiêu tiền trong đợt lao dốc vừa qua của thị trường?

Vậy chính xác đợt bán tháo “kinh hoàng” vừa qua đã ảnh hưởng như nào đến giá trị tài sản ròng của giới giàu thế giới? Dưới đây là danh sách các tỷ phú bị thiệt hại nhiều nhất trong tuần qua.

Jeff Bezos – tài sản sụt giảm: 15 tỷ USD

Nhà sáng lập Amazon, người giàu nhất thế giới, là người mất mát tài sản nhiều nhất. Giá trị tài sản ròng của ông Bezos đã giảm từ 161 tỷ USD xuống còn 140 tỷ USD sau phiên giao dịch hôm thứ Năm (11/10). Do hoạt động kinh doanh của Amazon tập trung vào hàng tiêu dùng, nên có thể bị ảnh hưởng lớn bởi thuế nhập khẩu của cuộc chiến thương mại, điều này sẽ khiến cho khoảng cách giữa ông và những tỷ phú khác - những người có nguồn đầu tư đa dạng hơn -  bị thu hẹp lại.

Bernard Arnualt – tài sản sụt giảm: 5,9 tỷ USD

Ông Arnualt là chủ tịch lâu năm và là giám đốc điều hành của LVMH – công ty chuyên về sản phẩm xa xỉ lớn nhất thế giới. Giá trị tài sản ròng của tỷ phú giàu có nhất châu Âu đã giảm từ 73,5 tỷ USD xuống 67,6 tỷ USD. Có thời điểm, tài sản của ông giảm xuống còn 66,9 tỷ USD trong tuần qua.

Warren Buffett – tài sản sụt giảm: 5,4 tỷ USD

Ngay cả nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cũng không thể dự đoán được sự biến động mạnh của thị trường trong tuần qua. Giá trị tài sản ròng của ông Buffett đã leo lên 92 tỷ USD vào hôm 9/10, tuy nhiên con số này đã tụt xuống mức 84,6 tỷ USD sau khi kết thúc phiên ngày 11/10.

Pony Ma - tài sản sụt giảm: 4 tỷ USD

Đợt sụt giảm cổ phiếu toàn cầu tuần qua đã đẩy giá trị tài sản ròng của nhà sáng lập, chủ tịch kiêm CEO Tencent Ma Huateng từ 32 tỷ USD xuống còn 28 tỷ USD. Tencent là một trong những công ty Internet lớn nhất thế giới, hiện đang thống trị mảng trò chơi điện tử, ứng dụng tin nhắn và một số mảng khác tại Trung Quốc.

Bill Gates – tài sản sụt giảm: 3,9 tỷ USD

Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates – người giàu thứ hai trên thế giới – chứng kiến khối tài sản của mình giảm từ 98,7 tỷ USD xuống còn 94,8 tỷ USD trong tuần trước. HIện nay ông Gates là một mạnh thường quân về giáo dục và sức khỏe cộng đồng. 

Lary Page – tài sản sụt giảm: 3,8 tỷ USD

Nhà đồng sáng lập Google Larry Page hiện vẫn tích cực tham gia quản lý Alphabet – công ty mẹ của Google – và các công ty liên doanh khác. Giá trị tài sản ròng của ông Page đã giảm từ 57,10 tỷ USD hôm 4/10 xuống 53,3 tỷ USD.

François Pinault – tài sản sụt giảm: 3,8 tỷ USD

Ông Pinault, một trong những người giàu nhất nước Pháp, là tỷ phú tự thân đứng đằng sau Kering – công ty sở hữu một loạt thương hiệu hàng hóa xa xả như Gucci, LVMH và Yves Saint Laurent. Ngoài ra, ông Pinault còn sở hữu công ty đấu giá nghệ thuật lâu đời nhất thế giới Christie. Khối tài sản của ông đã giảm từ 32,4 tỷ USD xuống 28,6 tỷ USD trong tuần qua.

Sergey Brin – tài sản sụt giảm: 3,6 tỷ USD

Nhà đồng sáng lập khác của Google hiện có cổ phần và chịu tổn thất tương tự ông Larry Page. Tài sản ròng của ông Brin đã giảm từ 55,6 tỷ USD xuống 52 tỷ USD.

Mark Zuckerberg – tài sản sụt giảm: 2,1 tỷ USD

Mặc dù có nhiều điều tra, tiết lộ và các vấn đề an ninh mà Facebook phải đối mặt trong những tháng gần đây, nhưng Mark Zuckerberg là người bị tổn thất ít nhất trong số những tỷ phú trong ngành công nghệ. Giá trị tài sản của ông Zuckerberg đã giảm từ 62.9 tỷ USD xuống 60.8 tỷ USD.

Chuyên đề