Các nhà phát triển Trung Quốc kiếm gần 17 tỷ USD từ App Store

(BĐT) - Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, cho biết các nhà phát triển sử dụng nền tảng iOS tại thị trường Trung Quốc đã kiếm được 112 tỷ NDT, tương đương 16,93 tỷ USD, chiếm ¼ tổng doanh thu toàn cầu từ kho ứng dụng App Store.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

CEO của Apple đã đưa ra thông tin này vào hôm Chủ nhật vừa qua trong một bài phát biểu tại một sự kiện được tổ chức bởi Cục Quản lý An ninh mạng Trung Quốc (CAC), cơ quan giám sát quy định về internet, bao gồm kiểm duyệt.

Đầu năm nay, Apple cho biết các nhà phát triển đã kiếm được khoàng 70 tỷ USD doanh thu từ kho ứng dụng của hãng.

Apple đang phải đối mặt với những chỉ trích từ người dùng sau khi đã loại bỏ hàng trăm ứng dụng khỏi App Store của hãng ở Trung Quốc, bao gồm các ứng dụng tin nhắn và ứng dụng mạng riêng ảo VPN, dưới sức ép của chính quyền nước này.

Apple coi Trung Quốc là thị trường lớn thứ ba về doanh thu nhưng hãng đang mất dần thị phần trong những năm gần đây bởi sự phát triển của các hãng điện thoại nội địa như Oppo, Xiaomi, Huawei và Vivo. Apple hi vọng sẽ vực dậy doanh thu tại Trung Quốc sau khi ra mắt iPhone 8 và iPhone X.

Trước đó, hãng công nghệ khồng lồ Mỹ cho biết đã chuyển dữ liệu đám mây của Trung Quốc sang máy chủ của một đối tác địa phương ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc).

Chuyên đề