Các khoản tiền thưởng ở Phố Wall tăng 17%

(BĐT) - Bất chấp những than phiền về sự kiểm soát quá mức, các nhân viên ngân hàng ở Phố Wall vẫn đem cho mình về những khoản tiền thưởng kỷ lục.
Thành công của Phố Wall có ý nghĩa rất quan trọng đối với kinh tế tiểu bang New York và toàn nước Mỹ. Ảnh Internet
Thành công của Phố Wall có ý nghĩa rất quan trọng đối với kinh tế tiểu bang New York và toàn nước Mỹ. Ảnh Internet

Theo số liệu của Văn phòng Kiểm soát Nhà nước, mức thưởng trung bình đối với nhân viên ngành chứng khoán tại New York (Mỹ) đã tăng 17% trong năm qua, lên đạt 184.200 USD. Con số này lớn gấp 3 lần thu nhập hộ gia đình trung bình của Mỹ năm 2016 (59.039 USD).

Mức thưởng trong năm ngoái chỉ thấp hơn một chút so với mức kỷ lục 191.360 USD trong năm 2006, ngay trước cuộc khủng hoảng tài chính. Tổng số tiền thưởng của ngành công nghiệp này đã tăng lên 31,4 tỷ USD trong năm qua.

Lợi nhuận trước thuế của ngành chứng khoán tăng 42%, sau khi tăng 21% vào năm 2016. Lợi nhuận đang ở mức cao nhất kể từ năm 2010, thời điểm Đạo luật Dodd-Frank về cải cách tài chính được ban hành.

“Sự gia tăng về lợi nhuận trong 2 năm gần đầy đã cho thấy ngành chứng khoán có thể làm ăn phát đạt với những quy định và các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng được thông qua sau cuộc khủng hoảng tài chính”, kiểm toán viên bang New York Thomas DiNapoli cho biết.

Số lượng việc làm tại Phố Wall giảm nhẹ vào năm ngoái, trung bình đạt 176.900, thấp hơn 6% so với mức cao nhất thời điểm tiền khủng hoảng năm 2007. Khoản tiền thương cao được trả trong bối cảnh Quốc hội Mỹ đang làm việc để loại một số phần của Đạo luật Dodd-Frank, vốn được đưa ra để ngăn ngừa một cuộc khủng hoảng.

Thành công của Phố Wall có ý nghĩa rất quan trọng đối với kinh tế tiểu bang New York và toàn nước Mỹ. Gần 1/10 công việc tại New York có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới ngành chứng khoán. Mặc dù Phố Wall chỉ cung cấp 5% lượng việc làm của thành phố, nhưng lại chiếm tới 1/5 mức lương của khu vực tư nhân.

Chuyên đề